Quảng cáo

Vụ dừng 4 xe rước dâu giữa đường: Hải Idol khai lợi dụng đám cưới để ‘đánh bóng tên tuổi’

Thứ hai, 20/05/2024 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Phạm Đức Hải (tức "Hải Idol") cùng 3 đồng phạm vừa bị Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” do liên quan với vụ việc dàn xe rước dâu dừng đỗ giữa đường để chụp ảnh, quay TikTok.

Nghe nội dung bài viết

Lời khai của Hải Idol sau khi vướng vòng lao lý

Mới đây, đại diện Công an huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội “Gây rối trật tự công cộng” do liên quan đến vụ đoàn xe sang rước dâu dừng đỗ trên tuyến đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.

hai-idol-bi-bat-cai-gia-cua-cau-view-bat-chap-hinh-3
Phạm Đức Hải (tức "Hải Idol") cùng 3 đồng phạm tại trụ sở cơ quan chức năng.

Các đơn vị nghiệp vụ của công an huyện đã tổ chức khám xét nơi ở của Phạm Đức Hải (tức Hải Idol, 28 tuổi, trú tại xã Thống Kênh, H.Gia Lộc).Tại đây, cơ quan công an thu một số máy tính, điện thoại, sổ sách có liên quan, để phục vụ công tác điều tra.

anh1_1_result

Theo báo Công an nhân dân, sau quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc đã xác định rằng Phạm Đức Hải (thường được gọi là Hải Idol), người sáng tạo nội dung, đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội để bán quần áo trực tuyến. 

Trên nền tảng Facebook, Hải sở hữu fanpage "HẢI IDOL Vượt Khó" với 442.000 lượt theo dõi, tài khoản "Phạm Đức Hải (Hải Idol vượt khó)" có 102.000 người theo dõi, tài khoản "Phạm Đức Hải" có 92.000 người theo dõi, tài khoản "HẢI IDOL VƯỢT KHỔ" có 123.000 lượt theo dõi, và tài khoản "AeLimited Chính Hãng" có 19.000 lượt theo dõi.

Trên nền tảng TikTok, Hải có kênh "AELIMITED" với 4.500.000 lượt thích, kênh "Hải IDOL – AE LIMITED" có 1.800.000 lượt thích, và kênh "Hải IDOL AELIMITED" có 29.600 lượt thích.

Tại cửa hàng của mình, Hải đã lập một bộ phận truyền thông để sản xuất các video và hình ảnh số đăng tải trên các tài khoản mạng xã hội. 

Diễn biến vụ việc

Ngày 21/4, đám cưới của Nguyễn Văn Năm (một nhân viên cũ của Hải) diễn ra, do vậy trước đó vào ngày 19/4, Hải đã nêu ý tưởng với bộ phận truyền thông về việc có 4 chiếc xe sang tại đám cưới này.Bộ phận truyền thông sau đó đã triển khai ý tưởng của Hải bằng cách trang trí 4 xe hoa, lên kịch bản, sản xuất và đăng tải các video liên quan đến 4 chiếc xe này trên các tài khoản mạng xã hội của Hải, với mục đích mượn đám cưới của Năm để tăng cường tên tuổi và tăng lượng người theo dõi cũng như tương tác trên các kênh bán hàng.

Vụ dừng 4 xe rước dâu giữa đường: Hải Idol khai lợi dụng đám cưới để ‘đánh bóng tên tuổi’ 465694

Vào khoảng gần 15h ngày 21/4, Phạm Đức Hải đã xếp đội hình xe và cùng nhiều người khác thực hiện việc dùng 4 chiếc xe sang dừng, đỗ giữa đường tại Km1+500 đường trục Bắc - Nam, thuộc địa phận xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc để dàn cảnh chụp ảnh.Sau đó, khi các xe di chuyển trên đường, Trường đã phát livestream để câu like, câu view và tăng tương tác.Thời điểm Trường phát livestream trên trang Facebook “HẢI IDOL Vượt Khó” đã thu hút hàng nghìn lượt xem và tương tác.

Đến tối cùng ngày, khi Hải xem lại đoạn livestream đã phát, thấy có nhiều bình luận trái chiều và tiêu cực, lên án hành vi của Hải và đoàn xe hoa, nên Hải đã tự xóa đoạn livestream này khỏi trang Facebook.

Vì sao Hải Idol và đồng phạm bị khởi tố?

Theo cơ quan điều tra, hành vi của Hải và các đối tượng có liên quan vi phạm nghiêm trọng quy định an toàn giao thông, gây ùn tắc giao thông trên đoạn đường từ quốc lộ 38 đi vào đường trục Bắc - Nam.

Vụ dừng 4 xe rước dâu giữa đường: Hải Idol khai lợi dụng đám cưới để ‘đánh bóng tên tuổi’ 465695

Hành vi này còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông khi cố ý vi phạm quy định pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe của bản thân và những người tham gia giao thông, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Qua thông tin được ghi nhận, công an cho biết nhiều người sử dụng mạng xã hội đã phản ánh, thể hiện sự bức xúc, bất bình, lên án việc làm của các đối tượng.Hành vi của các đối tượng còn gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, tạo dư luận xấu trong xã hội.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT