Kia đã xác nhận rằng mẫu xe nhỏ nhất của hãng sẽ được bổ sung thêm các tính năng an toàn trên phiên bản nâng cấp 2024 sắp tới.
Mới đây, Kia Australia đã xác nhận mẫu hatchback Picanto (tên gọi của Kia Morning tại thị trường Úc) bản nâng cấp giữa vòng đời 2024 sẽ nhận được thêm trang bị an toàn.
Phát biểu với trang tin tức CarExpert tại buổi ra mắt Kia EV9, Tổng giám đốc kế hoạch sản phẩm của Kia Australia, Roland Rivero, cho biết sẽ không có bất kỳ biến thể hoặc tùy chọn mới nào đối với Kia Morning 2024, nhưng chúng ta sẽ thấy một sự thay đổi lớn trong trang bị an toàn.
Mặc dù ông Rivero không xác nhận chính xác những nâng cấp sẽ xuất hiện là gì nhưng khách hàng có thể tham khảo phiên bản bán tại thị trường Hàn Quốc để có cái nhìn tổng quan.
Tại quê nhà, Kia Morning mới cung cấp một loạt hệ thống hỗ trợ người lái chưa từng xuất hiện trên phương tiện này. Chúng bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau, giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động nâng cao có thể phát hiện người đi bộ, người đi xe đạp và các phương tiện đang chạy tới.
Để so sánh, tại Việt Nam, Morning được trang bị một số tính năng an toàn cơ bản, như: Cân bằng điện tử (ESP), Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Camera lùi, Cảm biến lùi, 2 túi khí, Móc ghế trẻ em ISO-FIX...
Như vậy, nếu được sớm đưa về Việt Nam, mẫu xe hạng A này có thể sẽ trở nên vượt trội trong phân khúc nhờ những công nghệ an toàn chủ động được bổ sung.
Khi được hỏi về giá bán cho bản cập nhật giữa vòng đời của Kia Morning vào tháng 7, giám đốc điều hành Kia Australia, Damien Meredith cho biết hãng sẽ không đưa ra bất kỳ thay đổi hoặc điều chỉnh lớn nào.
Ông Meredith nói: “Một số thay đổi về thông số kỹ thuật trên xe sẽ khiến giá tăng nhẹ”.
Ngoài ra, Kia Australia cũng xác nhận Morning 2024 sẽ không bao gồm bản GT dùng máy tăng áp, vì hệ thống truyền động số sàn với động cơ ba xi-lanh tăng áp 1,0 lít đã bị ngừng sản xuất trên toàn cầu.
Điều này có nghĩa là toàn bộ dòng xe Morning 2024 bán tại Úc sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 1,25 lít, công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Đây cũng là biến thể động cơ đang được trang bị trên xe phân phối ở Việt Nam.