Quảng cáo

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm tùy chọn động cơ hybrid đấu Mazda2

Thứ năm, 09/11/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Thế hệ mới của Suzuki Swift đã chính thức ra mắt với hình thức giống hệt bản concept vừa ra mắt trước đó, có thêm tùy chọn động cơ mild-hybrid tiết kiệm xăng.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi ra mắt dưới dạng concept tại Triển lãm Japan Mobility Show 2023, Suzuki Swift 2024 phiên bản thương mại đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản.

Đúng như dự đoán, Swift bản sản xuất gần như giống hệt bản concept, không hề thay đổi thiết kế ngay cả bộ vành, từ các chi tiết trang trí bên ngoài cho đến nội thất. Theo nhà sản xuất, mẫu hatchback cỡ B này có 9 màu ngoại thất với 4 tùy chọn hai tông màu.

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm tùy chọn động cơ hybrid đấu Mazda2 353960

Swift 2024 có kích thước tương tự thế hệ trước và phát triển dựa trên kiến trúc Heartect của hãng. Thông số dài x rộng x cao của xe lần lượt là 3.860 x 1.695 x 1.500 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.450 mm.

So với thế hệ cũ, Suzuki Swift 2024 được trau chuốt lại với các đường nét sắc sảo hơn chứ không làm mới hoàn toàn. Tay nắm cửa sau dạng trụ ở thế hệ hiện tại không còn nữa mà thay bằng kiểu truyền thống.

Những trang bị ngoại thất nổi bật có thể kể đến gồm lưới tản nhiệt kiểu tổ ong, logo chữ S trên sát nắp ca-pô, đèn pha thiết kế mới, đèn hậu LED vuông vức hơn,...

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm tùy chọn động cơ hybrid đấu Mazda2 353961

Bên trong khoang lái, nội thất của Suzuki Swift đời mới dường như được bê nguyên từ bản concept sang. Xe được trang bị cụm đồng hồ có màn nhỏ xen giữa 2 đồng hồ hiển thị, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, định vị vệ tinh, lẫy chuyển số vô lăng, ghế trước có tính năng sưởi, điều hòa tự động, 2 cổng USB,...

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm tùy chọn động cơ hybrid đấu Mazda2 353962

Theo thông tin đăng tải trên website tiếng Nhật của Suzuki, Swift thế hệ mới có 3 phiên bản gồm XG, Hybrid MX và Hybrid MZ. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn XG sử dụng động cơ xăng thuần túy, còn 2 bản Hybrid MX và Hybrid MZ sử dụng động cơ mild-hybrid.

Hiện hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật, chỉ tiết lộ động cơ 3 xy-lanh Z12E 1.2L mới phát triển sẽ rất tiết kiệm nhiên liệu và đạt được mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp. Bên cạnh đó, Suzuki còn cho biết cả 3 phiên bản đều sử dụng hộp số CVT mới, có 2 tùy chọn dẫn động là 2WD và 4WD toàn thời gian.

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm tùy chọn động cơ hybrid đấu Mazda2 353963

Về trang bị an toàn, Swift thế hệ mới được cung cấp camera 360, hệ thống kiểm soát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau và hệ thống hỗ trợ phanh bằng cảm biến Dual Sensor Brake Support II.

Ngoài ra, xe còn nâng cấp tính năng an toàn với radar sóng milimet, camera một mắt và cảm biến siêu âm, giúp cải thiện hiệu suất từ gói ADAS hỗ trợ lái của Suzuki.

Suzuki Swift 2024 ra mắt, thêm tùy chọn động cơ hybrid đấu Mazda2 353974

Theo kế hoạch, Suzuki Swift 2024 sẽ được mở bán tại quê nhà Nhật Bản vào năm 2024, giá và thông số chi tiết công bố gần thời điểm bán ra. Sau khi ra mắt thị trường nội địa, khả năng cao Swift thế hệ mới sẽ tiếp tục được giới thiệu tại các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Suzuki Swift hiện được phân phối tại Việt Nam với 1 phiên bản GLX duy nhất, giá bán là 560 triệu đồng. Xe hiện nhập khẩu Thái Lan, cạnh tranh với Toyota Yaris và Mazda2 hatchback ở phân khúc cỡ B.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm