Quảng cáo

Isuzu triệu hồi hơn 700 ô tô D-max và mu-X tại Việt Nam

Chủ nhật, 09/06/2024 18:51 PM (GMT+7)
A A+

706 xe Isuzu D-Max và Isuzu mu-X sẽ bị triệu hồi để thay thế hộp điều khiển điện thân xe nhằm khắc phục lỗi đèn chiếu sáng tự động trên xe.

Nghe nội dung bài viết

Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây đã thông báo về chương trình triệu hồi của hãng xe Isuzu đối với hai mẫu xe D-Max và mu-X đang được bán trên thị trường.

Theo đó, chiến dịch triệu hồi nhằm thay thế hộp điều khiển điện thân xe (BCM) để khắc phục lỗi đèn chiếu sáng tự động trên các xe Isuzu D-Max và Isuzu mu-X được sản xuất từ tháng 10/2021 đến tháng 7/2023. Tổng cộng có 706 chiếc của hai mẫu xe này bị triệu hồi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong chiến dịch triệu hồi lần này, khi tài xế vận hành xe ở chế độ đèn chiếu sáng tự động trong điều kiện ánh sáng yếu, với tốc độ dưới 10 km/h hoặc dừng đỗ tại chỗ, hộp BCM không thể điều khiển chính xác hoạt động của đèn chiếu sáng, dẫn đến chế độ khẩn cấp được kích hoạt.

sc_result
Thông báo triệu hồi được đăng tải trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Do vậy, trong chế độ này chỉ có đèn chiếu sáng phía trước được bật, còn đèn hậu, đèn biển số và đèn demi không hoạt động.

Trong khi đó, hộp BCM có thể điều khiển đèn chiếu sáng ở chế độ khẩn cấp, nhưng đèn hậu và đèn biển số sẽ không hoạt động, khiến các phương tiện di chuyển phía sau khó nhận diện được.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 27/5/2024 và dự kiến kéo dài đến tháng 5/2027. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,7 giờ để kiểm tra và thay thế.

Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam và các đại lý ủy quyền sẽ kiểm tra và khắc phục miễn phí lỗi của các xe bị ảnh hưởng.

2021-isuzu-d-max-mu-x-1001x565-0955220

Để đảm bảo cho xe của khách hàng hoạt động ổn định theo tiêu chuẩn cũng như phòng ngừa hư hỏng với hệ thống chiếu sáng có thể phát sinh sau này, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.

Tại thị trường Việt Nam, Isuzu D-Max cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như: Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50. Từ đầu năm đến nay, doanh số cộng dồn của D-Max là 106 xe.

Trong khi đó, Isuzu mu-X nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ, cạnh tranh với các đối thủ như: Toyota Fortuner, Ford Everest, Mazda CX-8,… 

Doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay của phương tiện gầm cao cỡ D này đạt 55 chiếc, khiến mu-X trở thành xe bán chậm nhất trong phân khúc.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT