Quảng cáo

Hyundai Stargazer 2023 ra mắt : Thêm biến thể mới, nâng cấp công nghệ quyết đấu Xpander

Thứ hai, 17/07/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Indonesia - Mẫu MPV Hyundai Stargazer mới đây đã trình làng bản nâng cấp tại thị trường Indonesia với những thay đổi về trang bị và tính năng.

Nghe nội dung bài viết

Hyundai Motor Indonesia mới đây đã chính thức ra mắt Hyundai Stargazer 2023. Nhân dịp này, hãng cũng đã giới thiệu một biến thể mới có tên là Essential. 

Giám đốc Woojune Cha của Hyundai Indonesia cho biết, Hyundai Stargazer mới vẫn được phân phối với bốn biến thể khác nhau. Trước đây, mẫu MPV được bán tại Indonesia với 4 phiên bản Active, Trend, Style và Prime. Ở bản nâng cấp lần này, biến thể Trend đã được thay thế bằng biến thể Essential.

"Sự hiện diện của Hyundai Stargazer mới dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn, góp phần gia tăng doanh số và cải thiện sức cạnh tranh. Mẫu xe này tập trung vào công nghệ hiện đại và mức giá cạnh tranh," ông Woojune Cha cho biết tại buổi ra mắt sản phẩm.

new-hyundai-stargazer-1
Hyundai Stargazer 2023 được phân phối tại Indonesia với mức giá hấp dẫn

Về ngoại hình, Hyundai Stargazer 2023 vẫn duy trì thiết kế cũ. Kính chắn gió không đặt liền ở cột A như thông thường mà kéo dài hơn, nối với ca-pô xe, khiến tạo hình phần đầu xe như bị "ép" lại. Không chỉ vậy, kiểu dáng của đèn chiếu sáng và lưới tản nhiệt vẫn được giữ nguyên.

Mẫu MPV phổ thông sở hữu một số điểm mới ở ngoại thất, bao gồm đèn chiếu sáng hiện là đèn LED (trước đây chỉ có trên bản cao cấp) và thiết kế vành xe thể thao hơn. 

Về nội thất, Stargazer hiện đã thay đổi thiết kế bảng điều khiển trung tâm với kiểu bố trí cong, hướng về phía người lái. Nó cũng được trang trí bằng một số chi tiết tối màu nhằm gia tăng tính thẩm mỹ.

new-hyundai-stargazer_169
Nội thất của Hyundai Stargazer

Biến thể Essential mới được ra mắt, tuy không phải là phiên bản cao cấp nhất nhưng lại được ưu ái trang bị nhiều tính năng hiện đại. Tiêu biểu, xe sẽ có một số điểm nổi bật:

  • Cụm đồng hồ sau vô lăng TFT 4,2 inch 
  • Hệ thống giám sát áp suất lốp
  • Cân bằng điện tử (ESC)
  • Hệ thống điều khiển dung tích xy-lanh biến thiên (VCM)
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)
  • Gương gập điện 
  • Khởi động máy từ xa

Trong khi đó đối với các biến thể khác, các tính năng bổ sung không quá lớn, cụ thể là những thay đổi đối với thiết kế bảng điều khiển, bổ sung điều hòa cho hàng ghế sau. Bản tiêu chuẩn Active được bổ sung hệ thống kiểm soát hơi nhiên liệu (EVAP), cánh gió bên, trong khi bản Prime cao cấp nhất có thêm phanh tay điện tử (EPB) với tính năng giữ phanh tự động.

new-hyundai-stargazer-2

Ngoài biến thể Active (tiêu chuẩn), tất cả đều được trang bị ghế cơ trưởng ở hàng ghế thứ hai. 

Về động cơ, xe vẫn sử dụng động cơ Smartstream 1.5L công suất 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm.

Giá bán của Hyundai Stargazer 2023 tại Indonesia dao động từ 219 triệu IDR - 281 triệu IDR ( tương đương từ 345-442 triệu đồng). Đây là mức giá quy đổi chỉ ngang những mẫu xe hạng A như Hyundai i10 hay Kia Morning tại Việt Nam.

Để so sánh, Hyundai Stargazer được ra mắt khách Việt cuối năm ngoái, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có 4 phiên bản với giá từ 575-685 triệu đồng. Đây là phương tiện chưa tạo được quá nhiều dấu ấn tại thị trường Việt Nam.

xe-mpv-3-23
Hyundai Stargazer bản đang được phân phối tại Việt Nam

Trong tháng 6/2023, mẫu MPV Hàn Quốc đứng thứ 4 trong phân khúc với 230 xe bán ra. Tính từ đầu năm, Stargazer đạt doanh số 1.957 xe, xếp sau Kia Carnival (2.486 xe), Toyota Veloz (4.512 xe) và mẫu xe hiện đang áp đảo là Mitsubishi Xpander (7.982 xe).

Hy vọng trong tương lai gần bản nâng cấp 2023 của Hyundai Stargazer sẽ về Việt Nam nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh cho mẫu xe này, tạo sức ép lên các đối thủ cùng phân khúc. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm