Quảng cáo

SUV điện đối thủ của VinFast VF 6 ‘rục rịch’ ra mắt Đông Nam Á, sẽ sớm về Việt Nam?

Thứ hai, 17/07/2023 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV Omoda 5 EV sẽ ra mắt thị trường Indonesia ngay tháng sau với nhiều ưu điểm về trang bị và công nghệ.

Nghe nội dung bài viết

Omoda 5 EV là một mẫu xe thuần điện hoàn toàn mới đã ra mắt toàn cầu tại Trung Quốc vào tháng 4 năm nay. 

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery dự kiến ​​sẽ ra mắt mẫu ô tô điện này  trong khuôn khổ triển lãm GIIAS 2023 ở Indonesia vào tháng tới để bắt đầu tiến vào thị trường Đông Nam Á. Thông tin trên được công bố tại buổi họp báo trước thềm triển lãm diễn ra vào ngày 13/7.

omoda2a20220720121927-1658302999-1689072952
Omoda 5 phiên bản động cơ xăng

Cụ thể, ông Rifky Setiawan, Giám đốc Tiếp thị của Chery Indonesia cho biết: “Tại GIIAS 2023, chúng tôi sẽ giới thiệu hai dòng sản phẩm mới tại thị trường Indonesia, một trong số đó là xe điện chạy bằng pin”.

Ngoài ra, Chery cũng đã tung ra các bản xem trước của ba mẫu xe sẽ được trưng bày tại triển lãm GIIAS 2023. Cả ba phương tiện đều là SUV.

Theo Chery Automobile, phân khúc này có tiềm năng lớn tại thị trường Indonesia. Một trong ba mẫu xe sẽ là chiếc SUV chạy điện hoàn toàn mới Omoda 5 EV.

SUV điện đối thủ của VinFast VF 6 ‘rục rịch’ ra mắt Đông Nam Á, sẽ sớm về Việt Nam? 303925
Omoda 5 e-QUA

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi trưng bày mẫu xe điện này ở Indonesia. Nó là xe nguyên mẫu, nhưng sẽ rất gần với phiên bản thương mại ", Rifky hứa hẹn. 

Đúng như tên gọi, Omoda 5 EV là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc SUV Omoda 5 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 8 này. 

SUV điện đối thủ của VinFast VF 6 ‘rục rịch’ ra mắt Đông Nam Á, sẽ sớm về Việt Nam? 303928
Chery Indonesia hé lộ kế hoạch ra mắt xe tại buổi họp báo trước thềm triển lãm GIIAS 2023

Theo thông tin ban đầu, Omoda 5 EV sẽ có cùng kích thước với VinFast VF e34. Cụ thể, xe có chiều dài tổng thể 4.400 mm, rộng 1.830 mm, cao 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. Thêm vào đó, kích thước của chiếc xe điện này không chênh lệch nhiều so với Omoda 5 máy xăng.

Thiết kế tổng thể của Omoda 5 EV cũng giống như Omoda 5 nhưng một số chi tiết của xe đã được thiết kế lại cho phù hợp với xe điện. 

SUV điện đối thủ của VinFast VF 6 ‘rục rịch’ ra mắt Đông Nam Á, sẽ sớm về Việt Nam? 303926

Xe được trang bị lưới tản nhiệt kín ở đầu, hốc gió trung tâm rộng hơn ở cản trước và bộ vành thiết kế khí động học giúp hạ hệ số cản không khí xuống 0,293 Cd. Đằng sau Omoda 5 EV cũng không có ống xả.

Tuy nhiên, nhìn chung, các chi tiết thiết kế khác của Omoda 5 EV rất giống với phiên bản máy xăng, từ hệ thống đèn hai tầng ở đầu xe, mui, tay nắm cửa và đèn hậu ở phía sau.

Nội thất của Omoda 5 EV cũng trung thành với thiết kế của bản chạy động cơ đốt trong. Xe sở hữu vô-lăng vát đáy, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm và điều hòa nhiệt độ điều khiển bằng cảm ứng.

Tuy nhiên, xe có thêm lẫy chuyển số điện tử sau vô-lăng. Xe cũng nổi bật với bảng điều khiển trung tâm khác so với phiên bản máy xăng. Khu vực này chỉ có hai thanh cuộn để điều chỉnh âm lượng, màn hình và bộ chọn chế độ lái.

SUV điện đối thủ của VinFast VF 6 ‘rục rịch’ ra mắt Đông Nam Á, sẽ sớm về Việt Nam? 303927
Nội thất của Omoda 5 EV

Ghế chỉnh điện với chức năng sưởi và thông gió cho cả người lái và hành khách. Bên cạnh đó, người dùng còn được tận hưởng các tính năng như khởi động từ xa, hệ thống mở khóa từ xa, điều khiển điều hòa, mở khóa bằng chìa khóa thông minh. 

Xe còn có hệ thống âm thanh Sony tám loa, bổ sung ba cổng USB tốc độ cao, hai ổ cắm điện và đế sạc không dây cho điện thoại di động.

Omoda 5 EV được trang bị công nghệ an toàn đáng chú ý với 7 túi khí và các tính năng an toàn chủ động ADAS với 16 chức năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, phanh khẩn cấp tự động... Điều này làm cho chiếc xe có khả năng lái bán tự động cấp độ 2.

Chiếc SUV điện đến từ Trung Quốc này được trang bị động cơ điện mạnh 165 kW (khoảng 224 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,8 giây. 

SUV điện đối thủ của VinFast VF 6 ‘rục rịch’ ra mắt Đông Nam Á, sẽ sớm về Việt Nam? 303931
Omoda 5 EV nổi bật với vô số công nghệ an toàn và tính năng hỗ trợ người lái

Bộ pin của Omoda 5 EV có dung lượng 61 kWh sẽ cho phạm vi hoạt động 510 km sau khi sạc đầy. Thời gian sạc từ 20% lên 80% với sạc nhanh DC là 35 phút. 

Theo Chery, Omoda 5 EV là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của công ty. 

Mới đây, Chery đã công bố mẫu SUV chạy điện này sẽ bán ra thị trường Việt Nam vào năm sau. Những đối thủ của phương tiện này tại Việt Nam sẽ bao gồm các mẫu xe xăng Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V và đặc biệt là mẫu SUV điện cỡ B đang được mong chờ là VinFast VF 6.

Theo kế hoạch, lô hàng Omoda đầu tiên sẽ cập bến thị trường Việt Nam vào tháng 8. Cụ thể, lô xe gồm 3 chiếc Omoda 5, ba chiếc Omoda S5, ba chiếc Jaecoo 7 và một chiếc S5 GT. 

Được biết, sau khi 10 chiếc xe kể trên cập cảng Việt Nam và hoàn tất các thủ tục đăng kiểm, hãng sẽ tổ chức chương trình lái thử hàng tháng cho người dùng trải nghiệm và đưa ra ý kiến đóng góp.

Đại diện hãng cho biết thêm, Omoda 5 sẽ bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam vào năm 2024. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm