Quảng cáo

Honda hé lộ thêm thông tin về SUV điện đầu tiên, hứa hẹn khả năng vận hành mạnh mẽ

Thứ sáu, 29/09/2023 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Honda đã tiết lộ thêm thông tin chi tiết về mẫu SUV Prologue 2024, bao gồm việc trang bị hệ dẫn động bốn bánh và động cơ kép mang lại khả năng vận hành ấn tượng.

Nghe nội dung bài viết

Honda đã chính thức giới thiệu mẫu SUV chạy điện đầu tiên mang tên Prologue từ năm 2022, dự kiến bán ra từ 2024. Mới đây, gần một năm sau thời điểm hé lộ, hãng sản xuất ô tô này đã công bố thêm nhiều chi tiết của mẫu xe này.

Một trong những tiết lộ lớn nhất là giá xe tại Mỹ sẽ bắt đầu ở mức “trên 40.000 USD”. Nếu tính thêm các khoản chi phí đăng ký, xe sẽ có giá khoảng từ 45.000 đến 50.000 USD (giá quy đổi từ 1,095 đến 1,21 tỷ đồng). 

2024-Honda-Prologue-927-1_result

Với mức giá này, Prologue sẽ là đối thủ mới của VinFast VF 8 tại thị trường Mỹ. Hiện tại, mức giá khởi điểm của một chiếc Vinfast VF 8 bản Eco sản xuất năm 2023 hiện nay tại thị trường Mỹ được cho là vào khoảng 47.000 đô la chưa bao gồm bộ pin đi kèm.

2024-Honda-Prologue-927-3_result

Bên cạnh việc đưa ra mức giá phù hợp, Honda còn chia sẻ rằng xe sẽ có hệ thống dẫn động bốn bánh kết hợp với hai động cơ, cho ra công suất tổng hợp đạt khoảng 288 mã lực và mô-men xoắn cực đại 451 Nm. 

Khách hàng cũng sẽ có thể lựa chọn biến thể dẫn động cầu trước, hứa hẹn mang lại “khả năng tăng tốc tự tin và hiệu quả tối đa”.

2024-Honda-Prologue-927-4_result

Honda cho biết Prologue sẽ có một biến thể với phạm vi hoạt động khoảng 300 dặm (483 km). Đó là một con số khá tốt trong phân khúc, được hỗ trợ bởi bộ pin lithium-ion 85 kWh.

Bên cạnh đó, chiếc SUV này có thể đi được 105 km chỉ trong 10 phút nhờ khả năng sạc nhanh DC lên tới 155 kW.

2024-Honda-Prologue-927-6_result

Theo những hình ảnh đã được công bố, Honda Prologue có bề ngoài được tối ưu hóa về mặt khí động học, kết hợp với nhiều đường cong mềm mại. Bánh xe 19 inch là trang bị tiêu chuẩn, đồng thời có thêm một tùy chọn mâm 21 inch.

Tiến vào bên trong, xe nổi bật với nhiều trang bị và tiện nghi hiện đại. Prologue sẽ có ba phiên bản và đáng chú ý là cả biến thể cấp thấp vẫn có cụm đồng hồ kỹ thuật số 11 inch cũng như màn hình thông tin giải trí 11,3 inch. 

2024-Honda-Prologue-927-9_result

Bên cạnh đó, Honda cũng tích hợp sẵn dịch vụ Google, điều này cho phép truy cập dễ dàng vào Google Assistant, Google Maps và cửa hàng Google Play.

Bệ trung tâm của xe được chia làm hai tầng hứa hẹn mang tới khả năng chứa đồ hàng đầu. Chiếc crossover cũng được trang bị “bộ sạc điện thoại không dây tiết kiệm không gian” trông tương tự như trang bị trên Kia K5.

2024-Honda-Prologue-927-11_result

Những khách hàng muốn tăng thêm sự sang trọng có thể nâng cấp lên bản Touring có vô lăng bọc da và ghế bọc da màu đen hoặc xám nhạt. Các điểm nổi bật khác bao gồm cửa cốp chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa.

Trong khi đó, biến thể Prologue Elite cao cấp nhất được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và bánh xe 21 inch. Người mua sẽ có nội thất nâng cấp với vô lăng bọc da có sưởi, ghế trước bọc da có sưởi và thông gió, cùng màn hình hiển thị trên kính lái HUD. 

2024-Honda-Prologue-927-5_result

Đặc biệt, mẫu xe này cũng đáng chú ý vì có chế độ Thể thao, hứa hẹn mang lại “trải nghiệm lái xe hấp dẫn hơn với phản ứng ga và đánh lái nhạy hơn, tay lái chắc chắn hơn, tăng lực phanh và một số cải tiến khác”.

Về công nghệ an toàn, chiếc xe gầm cao chạy điện đầu tiên của Honda được trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ người lái Honda Sensing. Nhà sản xuất ô tô không đi sâu vào chi tiết cụ thể nhưng lưu ý rằng sẽ có một số chức năng như Hỗ trợ lái trong vùng tầm nhìn kém, Cảnh báo người đi bộ phía sau và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT