Quảng cáo

Học tập EU, Mỹ chuẩn bị đeo ‘vòng kim cô’ với ô tô điện Trung Quốc

Thứ bảy, 11/05/2024 07:56 AM (GMT+7)
A A+

Chính phủ Hoa Kỳ sẽ áp đặt các mức thuế mới nhắm vào một số lĩnh vực quan trọng, bao gồm xe điện, pin và thiết bị năng lượng mặt trời đến từ Trung Quốc, theo Bloomberg.

Nghe nội dung bài viết

Chính quyền Tổng thống Joe Biden chuẩn bị công bố quyết định áp một mức thuế toàn diện đối với Trung Quốc, có thể sớm nhất là vào tuần tới, dự kiến sẽ nhắm mục tiêu vào các lĩnh vực chiến lược quan trọng, theo báo cáo của Bloomberg, trích dẫn nguồn tin từ những người quen thuộc với vấn đề này.

Cụ thể, chính phủ Hoa Kỳ sẽ áp đặt các mức thuế mới nhắm vào một số lĩnh vực chủ chốt, bao gồm xe điện, pin và thiết bị năng lượng mặt trời của Trung Quốc, theo báo cáo.

2024051001225728

Thông báo dự kiến sẽ được công bố vào thứ Ba tuần tới (14/5). Quyết định này là kết quả cuối cùng của việc rà soát các mức thuế theo Điều 301, lần đầu tiên được áp đặt dưới thời tổng thống Donald Trump, nhưng chi tiết đầy đủ hiện chưa được công bố.

Hôm qua, Reuters đưa tin rằng Hoa Kỳ có thể thực hiện "hành động cực đoan" bằng cách cấm hoặc áp đặt các hạn chế đối với xe điện Trung Quốc.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đang xem xét các ý kiến công khai (với hạn chót vào ngày 30/4) trong một cuộc điều tra do chính quyền Biden khởi động hồi tháng 2 để xác định liệu nhập khẩu xe Trung Quốc có gây ra rủi ro an ninh quốc gia hay không, Reuters trích lời Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo.

merlin_186705996_e60716c4-3998-4a53-bb50-76a6e55bea79-superJumbo_result

Mặc dù có rất ít xe điện sản xuất tại Trung Quốc được nhập khẩu vào Hoa Kỳ do lo ngại về địa chính trị, một số thành viên thuộc ngành công nghiệp ô tô đã kêu gọi quốc gia này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho xe Trung Quốc.

"Chúng tôi có một số xe thử nghiệm tại văn phòng đại diện ở Mỹ, và hôm nay tôi đã sử dụng chiếc ES8 để đến sân bay," William Li, người sáng lập, chủ tịch kiêm CEO của thương hiệu ô tô Nio, cho biết ngày 4/5. Ông nói thêm, "Tôi hy vọng những chiếc xe đến từ Trung Quốc có thể sớm được bán tại Hoa Kỳ."

Li đã đến thăm xứ sở cờ hoa vào kỳ nghỉ Quốc tế Lao động vừa qua và gặp Jensen Huang, CEO của tập đoàn công nghệ Nvidia, để thảo luận về định hướng trí tuệ nhân tạo.

Trong bài phát biểu tại Đại học Harvard vào ngày 13/4, Li đã kêu gọi các hãng xe hợp tác trong bối cảnh thế giới đang ngày càng  trở nên chia rẽ hơn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT