Quảng cáo

Google Pixel 9 chưa ra mắt, Pixel 10 đã lộ một thông tin quan trọng liên quan tới Samsung?

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 11:51 27/05/2024 GMT+7
Mối quan hệ hợp tác giữa Google và Samsung trong việc sản xuất chip cho dòng điện thoại Pixel có khả năng sẽ chấm dứt trong tương lai gần.
Nghe nội dung bài viết

Google Pixel 10 sẽ sở hữu thay đổi lớn về chip?

Theo trang Android Central, Pixel 9 hiện đang là dòng sản phẩm thế hệ tiếp theo được mong đợi từ Google, tuy nhiên một thông tin quan trọng mới được tiết lộ lại liên quan tới dòng sản phẩm kế nhiệm là Pixel 10, cụ thể là về chip xử lý sẽ được sử dụng trong các mẫu điện thoại này.

Cụ thể, có tin đồn cho rằng Google sẽ từ bỏ hợp tác với Samsung để sử dụng chip Tensor G5 tự phát triển, nhiều khả năng sẽ cung cấp sức mạnh cho dòng Pixel 10. Tuy nhiên, những phát hiện mới từ Android Authority cho thấy TSMC sẽ sản xuất chip Tensor G5 sắp tới, chứ không phải Samsung.

696d25b8926f9d04f02945cb2a4b108f_result
Tài liệu hé lộ thông tin quan trọng về Google Pixel 10.

Android Central đã thu thập được một số dữ liệu thương mại công khai, cung cấp thêm bằng chứng cho các tin đồn trước đó. Những tài liệu này chỉ ra các công ty đã đặt hàng hàng hóa bao gồm Google (với vai trò là người gửi) và Tessolve Semiconductor (với vai trò là người nhận), cùng với đó là cung cấp thêm một số chi tiết bổ sung.

Thông tin được phân tích tiết mã số linh kiện của Google, tên mã của chip "laguna (LGA)", loại hàng hóa, loại bao bì, nhà sản xuất và số lượng thử nghiệm mà chip đã vượt qua. TSMC rõ ràng đã được đề cập là nhà sản xuất, và công nghệ đóng gói là InFO POP, được cho là một công nghệ độc quyền của TSMC.

Untitled6744

Theo báo cáo của Android Authority, các thông số khác cho thấy Google vẫn đang thử nghiệm dòng chip mới này và dự kiến sẽ cần ít nhất 16 tháng nữa mới ra mắt chính thức, điều này phù hợp với thời điểm ra mắt dòng Pixel 10. 

Tài liệu cũng đề cập đến dung lượng RAM 16GB, một chi tiết đáng chú ý vì đây là một sự nâng cấp đáng kể so với dung lượng RAM của thế hệ hiện tại.

Vì sao Google muốn tách khỏi Samsung trong việc sản xuất chip?

Các chip Tensor hiện tại, bao gồm cả chip Tensor G4 sắp ra mắt trong dòng Pixel 9, đều được đồng phát triển bởi Google và Samsung, điều này đã diễn ra kể từ phiên bản chip Tensor đầu tiên vào năm 2021.

Việc tách rời khỏi Samsung cho thấy Google đang kiểm soát nhiều hơn đối với các chip Tensor của mình, tương tự như cách Apple làm với các chip dòng A và M. Điều này cũng có nghĩa là các vấn đề về nhiệt hiện có trên các mẫu Pixel sử dụng chip Tensor có thể sẽ được giải quyết và mang lại hiệu suất tổng thể tốt hơn.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
27.05.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT