Quảng cáo

Ford sẽ ra mắt crossover điện hoàn toàn mới trong tuần tới, dự kiến ngang cỡ VinFast VF 7?

Thứ bảy, 08/06/2024 06:55 AM (GMT+7)
A A+

Ford Capri EV sẽ là phương tiện chạy điện tiếp theo đến từ thương hiệu ô tô Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Electrek, trong tuần tới, Ford sẽ ra mắt một mẫu xe "crossover thể thao" hoàn toàn chạy điện mới. Mẫu crossover điện mới của Ford sẽ được xây dựng trên nền tảng MEB của Volkswagen, tiếp nối mẫu Explorer chạy điện. 

Sau khi chiếc Explorer hoàn toàn chạy điện đầu tiên xuất xưởng khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy mới của Ford ở Cologne, Đức trong tuần này, Ford đã lên kế hoạch ra mắt một mẫu xe điện khác.

Ford-EVs-Europe-SUV_result
Hình ảnh hé lộ kế hoạch ra mắt sản phẩm của Ford tại châu Âu.

Ford cho biết mẫu xe điện thứ hai sẽ "được tiết lộ sớm," với việc sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Phương tiện được mô tả là mẫu "crossover thể thao," là một phần của thỏa thuận năm 2020 với Volkswagen để sử dụng nền tảng MEB, vốn đang được sử dụng cho dòng xe ID của VW.

Ford sẽ ra mắt crossover điện hoàn toàn mới trong tuần tới, dự kiến ngang cỡ VinFast VF 7? 477330

Mặc dù Ford chưa xác nhận, các báo cáo truyền thông cho biết mẫu xe này sẽ được gọi là Capri - một cái tên khá lâu đời của thương hiệu. Mẫu Capri đến từ Ford đã gây tiếng vang lớn sau khi ra mắt vào năm 1969, với hơn 400.000 chiếc được bán trong hai năm đầu tiên. Đến năm 1974, có 1,2 triệu người sử dụng xe Ford Capri.

Ford sẽ ra mắt mẫu crossover thể thao chạy điện mới vào tuần tới

Mẫu coupe fastback biểu tượng Ford Capri dự kiến sẽ trở lại dưới dạng một mẫu crossover thể thao hoàn toàn chạy điện, dựa trên nền tảng MEB của Volkswagen.

Ford sẽ ra mắt crossover điện hoàn toàn mới trong tuần tới, dự kiến ngang cỡ VinFast VF 7? 477329
Volkswagen ID.4 GTX và ID.5 GTX.

Theo Automotive News, Ford sẽ ra mắt mẫu crossover thể thao Capri mới vào ngày 10 tháng 7 năm 2024. Sau khi được phát hiện thử nghiệm vào năm ngoái, Capri trông rất giống nhiều xe dựa trên nền tảng MEB khác với trục cơ sở dài và chiều rộng lớn. Người nhìn có thể thấy sự tương đồng với Cupra Tavascan, một chiếc SUV điện khác dựa trên nền tảng MEB của VW.

Báo cáo cho biết, các mẫu Capri và Explorer EV sẽ tương tự như VW ID.4 và ID.5. Với pin mới, Explorer điện có thể di chuyển lên đến 374 dặm (600 km).

Theo Electrek, Capri có thể nằm ở phân khúc xe gầm cao cỡ C, tương tự mẫu xe điện VinFast VF 7.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT