Quảng cáo

Dọn đường cho xe mới, VinFast hợp tác với FLO cung cấp hạ tầng sạc ô tô điện tại Canada

Thứ sáu, 08/12/2023 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Những chiếc SUV điện VinFast VF 8 tại Canada sẽ được sử dụng mạng lưới đến từ công ty FLO, một trong những nhà cung cấp dịch vụ sạc xe điện lớn nhất nước này. 

Nghe nội dung bài viết

Chủ sở hữu xe VinFast ở Canada sẽ có thể sạc các mẫu xe của họ tại một trong các trạm sạc trong mạng lưới FLO, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng sạc xe điện của Canada.

Dọn đường cho xe mới, VinFast hợp tác với FLO cung cấp hạ tầng sạc ô tô điện tại Canada  369415

Khách hàng sẽ có quyền sử dụng các bộ sạc công cộng Cấp 2 cũng như các trạm sạc nhanh DC. Với sạc cấp độ 2, thời gian phục hồi năng lượng được ước tính là từ 8 đến 12 giờ. Trong khi đó, với sạc nhanh DC, phương tiện mất khoảng một giờ để pin tăng từ khoảng 10 lên 80 phần trăm.

Hiện tại, VinFast đang cung cấp mẫu SUV VF 8 tại thị trường Canada, trong khi VF 9 cỡ lớn hơn sắp ra mắt. Được biết, lô xe VF 8 đầu tiên đã cập cảng Canada hồi tháng 5.

Ngoài ra, hãng xe Việt cũng đã giới thiệu hai mẫu xe mới ở Bắc Mỹ, đó là VF 6 và VF 7, lần lượt nằm trong phân khúc SUV cỡ B và cỡ C.

VinFast-Yorkdale-1-jpeg-6406-1668588734
Đại lý xe VinFast tại Canada

Robert Muller, Trợ lý giám đốc bán hàng và tiếp thị của VinFast Canada, cho biết: “Sự hợp tác này không chỉ giúp người dùng VinFast Canada tiếp cận mạng lưới sạc quốc gia mà còn giúp đẩy nhanh mục tiêu dài hạn của chúng tôi là không phát thải ròng”. 

Chủ sở hữu phương tiện ở Canada sẽ có thể bắt đầu quá trình sạc của mình thông qua ứng dụng VinFast, công cụ sẽ cung cấp quyền truy cập tức thì vào các trạm sạc công cộng FLO được triển khai trên toàn quốc.

Người đứng đầu FLO, Louis Tremblay, cho biết qua một thông cáo: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy ngày càng có nhiều lựa chọn xe điện hơn cho người dùng. FLO sẽ tiếp tục hợp tác với ngày càng nhiều nhà sản xuất để đảm bảo khách hàng của họ có thể tận dụng tối đa mạng lưới của chúng tôi, giúp xe luôn luôn được sạc điện”.

Dọn đường cho xe mới, VinFast hợp tác với FLO cung cấp hạ tầng sạc ô tô điện tại Canada  369413
Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên cập bến Canada hồi tháng 5/2023.

Tại Canada, biến thể VF 8 Eco có giá khởi điểm là 53.600 đô la Canada (giá quy đổi 932 triệu đồng), trong khi biến thể VF 8 Plus 260 kW có giá khởi điểm là 59.200 đô la Canada (giá quy đổi 1,03 tỷ đồng). 

Bên cạnh đó, biến thể VF 8 Plus còn có tùy chọn nâng cấp công suất từ ​​​​260 kW lên 300 kW với chi phí bổ sung là 1.500 đô la Canada (tương đương 26 triệu đồng) cho mỗi xe. 

VF 8 là mẫu SUV thuần điện được trang bị nhiều tính năng công nghệ hiện đại chẳng hạn như hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) và các gói dịch vụ thông minh VF Online. 

Dọn đường cho xe mới, VinFast hợp tác với FLO cung cấp hạ tầng sạc ô tô điện tại Canada  369414
VinFast VF 9

Các tính năng này sẽ được nâng cấp từ xa thông qua các bản cập nhật phần mềm để đảm bảo sự hài lòng tối ưu của khách hàng. 

Trong khi đó, VF 9 - mẫu SUV điện hạng E của thương hiệu xe điện Việt Nam cũng sắp có mặt tại thị trường Canada. Xe hiện đã mở đặt trước tại quốc gia Bắc Mỹ này với mức giá khởi điểm từ 103.750 CAD (tương đương 1,83 tỷ đồng).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm