Quảng cáo

Bán tải điện của Ford "lĩnh án" triệu hồi do lỗi phần mềm

Thứ sáu, 08/12/2023 05:49 AM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, Ford đang tiến hành triệu hồi hơn 5.000 chiếc bán tải điện F-150 Lightning do lỗi phần mềm có thể khiến xe bị kẹt ở chế độ địa hình.

Nghe nội dung bài viết

Hãng xe Ford đã ban lệnh triệu hồi hồi hàng nghìn chiếc F-150 Lightning được sản xuất trong năm 2022 và 2023 tại Mỹ. Nguyên nhân được xác định là do lỗi phần mềm có thể khiến chiếc bán tải điện bị kẹt ở chế độ địa hình, làm hạn chế hiệu quả của hệ thống cân bằng điện tử (ESC).

Bán tải điện của Ford

Là một trong những mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên trên thị trường, Ford F-150 Lightning được kiểm tra chất lượng khá kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, từ khi ra mắt đến nay, chiếc bán tải điện này đã nhiều lần bị thu hồi do các vấn đề về dải đèn phía sau, hệ thống làm nóng nước làm mát của cabin, hệ thống giám sát áp suất lốp và do nguy cơ cháy nổ.

Đợt thu hồi mới nhất này ảnh hưởng đến tổng cộng 5.118 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 14/10/2021 - 18/04/2023.

Bán tải điện của Ford

Theo thông báo thu hồi của Ford, lỗi có thể đã phát sinh sau khi F-150 Lightning nhận được bản cập nhật phần mềm qua mạng. Bản cập nhật 6.3.0 mới nhất có thể khiến xe vẫn bị giữ ở chế độ địa hình với ESC không còn hoạt động, ngay cả sau khi kết thúc một chu trình đánh lửa.

Mặc dù chiếc xe sẽ hiển thị đèn trên cụm đồng hồ cho biết ESC đã tắt nhưng một số tài xế có thể không nhận thấy điều đó và không biết rằng hệ thống cân bằng điện tử (ESC) đã dừng hoạt động, làm tăng nguy cơ va chạm.

Nhóm đánh giá mối quan tâm quan trọng của nhà sản xuất ô tô đã phát hiện ra vấn đề này vào ngày 09/11 khi nhân viên của Ford nhận thấy rằng chế độ lái được chọn cuối cùng bắt đầu bị đổi giữa các chu kỳ đánh lửa.

Mặc dù việc ESC bị hạn chế khi F-150 Lightning đang trong chế độ địa hình là khá hữu ích, nhưng Tiêu chuẩn An toàn Xe cơ giới Liên bang yêu cầu hệ thống ESC của xe trở về chế độ mặc định sau mỗi chu kỳ đánh lửa.

Bán tải điện của Ford

Ford sẽ gửi thông báo đến các chủ xe bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian từ ngày 18/12 - 22/12/2023. Vấn đề sẽ được khắc phục bằng một bản cập nhật phần mềm mới, chủ sở hữu có thể tải bản cập nhật ngay tại nhà hoặc mang xe đến đại lý Ford để được nhân viên kỹ thuật giúp đỡ.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT