Quảng cáo

Cộng đồng mạng Indonesia nói gì về xe điện VinFast VF5 vừa ra mắt?

Thứ sáu, 16/02/2024 19:01 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu ô tô điện đến từ Việt Nam VinFast VF5 nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng Indonesia.

Ý kiến ban đầu của truyền thông và người dùng Indonesia về VinFast VF5

Mới đây, kênh đánh giá xe uy tín tại Indonesia là Oto Driver đã đăng tải một video đầu tiên chia sẻ những ấn tượng ban đầu về mẫu xe điện VinFast VF5 2024 vừa được hãng xe Việt Nam ra mắt tại nước này.

Đánh giá về xe, kênh này cho rằng phương tiện đến từ VinFast có thiết kế đẹp, cùng với đó là kích thước lớn và mức giá hợp lý (từ 250 đến 280 triệu rupee Indonesia, tương đương 392 đến 439 triệu đồng) nên sẽ đáng mua.

vf5
Kênh Oto Driver có những đánh giá ban đầu về VinFast VF5

Cộng đồng mạng Indonesia đánh giá như thế nào về VF5?

Bên dưới phần bình luận, một người cho biết: “Tôi thực sự thích thiết kế bên ngoài và bảng điều khiển, chỉ có điều chưa ưng ý là bộ mâm và hàng ghế sau không có quá nhiều không gian”. Nhìn chung, về tổng thể thiết kế và thông số, các đánh giá cho thấy VF5 là mẫu xe tương xứng với giá tiền.

photo-4-aeb1_result

Tuy nhiên, vì chưa có nhiều thông tin chi tiết về chương trình cho thuê pin của VinFast nên có những ý kiến thắc mắc từ cộng đồng mạng. Điều này không quá khó hiểu khi đây vẫn còn là một phương thức mới lạ với người dân Indonesia.

Trong tương lai, hãng xe Việt Nam sẽ công bố giá bán và chi tiết về hình thức thuê pin tại Indonesia để khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn.

Thông tin về VinFast VF5

VinFast VF 5 ra mắt người dùng Việt Nam vào cuối năm 2022 với phiên bản Plus duy nhất. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của VF 5 Plus lần lượt là 3.967 x 1.723 x 1.578 mm, với chiều dài cơ sở là 2.514 mm.

Ngoại thất của mẫu xe điện của VinFast gây ấn tượng với dải crôm tạo hình chữ "V" lớn, kéo dài và ôm trọn logo thương hiệu. Cặp đèn pha và đèn hậu được đặt ở phía dưới, nắp ca-pô dập nổi cơ bắp, cùng với đó là bộ mâm hợp kim 17 inch.

Cộng đồng mạng Indonesia nói gì về xe điện VinFast VF5 vừa ra mắt? 407063

Khoang nội thất của VinFast VF 5 được thiết kế với phong cách vừa tối giản vừa hiện đại, có đầy đủ cả màn hình đồng hồ sau vô lăng lẫn màn hình giải trí trung tâm.Xe trang bị nhiều tính năng đáng chú ý như: Điều khiển tính năng trên xe bằng màn hình và giọng nói, Trợ lý ảo tương tác tự nhiên bằng tiếng Việt,...

VinFast VF 5 được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Khối pin lithium của xe có dung lượng 37,23 kWh, cho phép di chuyển hơn 300 km sau một lần sạc đầy. 

VF 5 Plus cũng tích hợp nhiều tính năng an toàn, bao gồm giám sát hành trình, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe phía sau, và hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Kế hoạch của VinFast tại Indonesia

VinFast dự kiến sẽ bắt đầu kinh doanh các mẫu xe mới tại Indonesia, bao gồm VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7, ngay sau khi chúng được ra mắt. Thông tin về thời gian nhận đặt hàng, giá cả và chính sách hậu mãi sẽ được công bố trong nửa đầu năm 2024, hứa hẹn mang đến cho thị trường Indonesia những lựa chọn xe điện đa dạng và tiên tiến.

Cộng đồng mạng Indonesia nói gì về xe điện VinFast VF5 vừa ra mắt? 407064

Ông Trần Quốc Huy, Tổng giám đốc VinFast Indonesia, phát biểu: "VinFast rất vui mừng khi hợp tác với các đại lý hàng đầu tại Indonesia để mang đến những giải pháp di chuyển thông minh, thú vị và thân thiện với môi trường cho khách hàng địa phương. Chúng tôi tin tưởng rằng, thỏa thuận hợp tác này sẽ là bước đệm vững chắc cho sự phát triển của VinFast và đối tác, mở ra tiềm năng phát triển không giới hạn cho ngành giao thông xanh tại Indonesia và khu vực."

VinFast đã đặt mục tiêu phủ rộng mạng lưới phân phối xe điện tại tất cả các thành phố lớn của Indonesia trong năm 2024. Sự mở rộng này không chỉ thể hiện quyết tâm của VinFast trong việc trở thành thương hiệu xe điện dành cho mọi người tại Indonesia mà còn khẳng định tầm nhìn toàn cầu và cam kết trong việc thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông không phát thải, vì một tương lai xanh cho hôm nay và thế hệ mai sau.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT