Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cho biết thị phần của xe thuần điện khó có thể đạt tới mốc 30%.
Nội dung chính
Chủ tịch Toyota cho rằng tiềm năng của xe điện vẫn còn hạn chế
Theo tờ Bangkok Post, Chủ tịch Toyota Motor Corp, Akio Toyoda, tin rằng thị phần của xe điện sạc pin sẽ đạt tối đa 30%, phần còn lại sẽ là xe hybrid, xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và xe chạy động cơ đốt trong.
“Với một tỷ người trên thế giới sống thiếu điện, hạn chế sự lựa chọn và khả năng di chuyển của họ bằng cách sản xuất những chiếc xe đắt tiền không phải là câu trả lời”, cháu trai của nhà sáng lập công ty nói trong một sự kiện kinh doanh trong tháng này, theo những lời ông đã công bố trên một nền tảng truyền thông của công ty vào ngày 23/1.
"Khách hàng - không phải là các quy định hoặc chính trị - nên làm ra quyết định đó," ông nói.
Hãng sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đã đối mặt với sự chỉ trích rằng họ đã tụt lại trong quá trình chuyển đổi sang xe điện. Tuy nhiên, Toyota cho rằng công nghệ động cơ hybrid, công nghệ hydro và quyết định của họ cuối cùng sẽ chứng minh nó là phương pháp đúng đắn cho doanh nghiệp, khách hàng và môi trường.
Trên thực tế, đầu tháng này, Toyoda đã công bố một sáng kiến để phát triển động cơ đốt trong mới.
"Động cơ chắc chắn sẽ tiếp tục tồn tại," Chủ tịch Toyota cho biết.
Cách tiếp cận của Toyota
Một dự báo gần đây của BloombergNEF, một nhóm nghiên cứu năng lượng mới, cho biết vào năm 2040, xe điện sẽ chiếm 75% trong tổng số xe ô tô mới và 44% trong số xe đang chạy trên đường.
Toyoda trong nhiều năm đã đề xuất một "phương pháp kết hợp", lý luận rằng khách hàng nên có quyền lựa chọn bất kỳ hệ thống truyền động nào phù hợp với nhu cầu của họ. Ông đã thể hiện quan điểm rằng sự chuyển đổi sang xe điện sẽ không diễn ra nhanh chóng như nhiều người nghĩ.
Năm ngoái, CEO Toyota Koji Sato cam kết rằng công ty sẽ bán 1,5 triệu xe điện chạy pin mỗi năm vào năm 2026 và 3,5 triệu xe vào năm 2030.
Toyota gần đây đã thông báo cho các nhà cung cấp của mình rằng họ dự định sản xuất 10,3 triệu xe trên toàn cầu trong năm nay, mức cao chưa từng có nhờ việc giảm thiểu tình trạng thiếu chip và nhu cầu mạnh mẽ với các dòng xe hybrid của thương hiệu.