Quảng cáo

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số trong năm 2023

Thứ hai, 22/01/2024 20:56 PM (GMT+7)
A A+

Ford là thương hiệu ô tô phổ thông duy nhất tại Việt Nam có mức tăng trưởng dương trong năm 2023 với doanh số cộng dồn đạt 38.322 xe.

Nghe nội dung bài viết

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số trong năm 2023

Sau giai đoạn đạt đỉnh vào năm 2022, thị trường ô tô Việt Nam lao dốc mạnh trong năm 2023 với tổng doanh số giảm đến 25% theo năm.

Giữa bối cảnh đó, Ford Việt Nam lại ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, đạt đến 38.322 chiếc xe bán ra, tăng 33% so với năm 2022. Trong khi các hãng xe lớn khác như Toyota và Hyundai ghi nhận mức giảm lần lượt là 37% và 17,3%.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số trong năm 2023 395340

Ford lại tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải với 16.477 chiếc Ranger bàn giao thành công, chiếm đến 76% thị phần. Lượng xe bán ra của Ford Ranger thậm chí còn nhiều hơn nhiều so với tổng doanh số của các đối thủ cùng phân khúc cộng lại.

Bên cạnh đó, ở phân khúc SUV 7 chỗ, Ford Everest đã thể hiện sự bứt phá ngoạn mục, thâu tóm gần 40% thị phần với 9.960 xe bán ra. Sự tăng trưởng này còn được thể hiện rõ nét qua việc vượt xa Hyundai Santa Fe, một đối thủ nặng ký trong cùng phân khúc.

"Tân binh" Ford Territory cũng không kém cạnh khi vượt qua các "lão làng" như Hyundai Tucson và Honda CR-V, đạt vị trí thứ 2 trong nhóm SUV hạng C với 8.096 xe bán ra, tăng trưởng 297,3% so với năm trước.

Ford Việt Nam vinh dự nhận Huân Chương Lao Động hạng Nhất

Những thành tựu của Ford Việt Nam không chỉ dừng lại ở con số doanh số mà còn được ghi nhận bằng các giải thưởng và danh hiệu cao quý. Hãng xe Mỹ đã được Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu tư Việt Nam trao bằng khen cho thành tích xuất sắc trong hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài.

Đồng thời, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, ông Ruchik Shah, cũng vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư”.

Đặc biệt, Ford Việt Nam còn được vinh dự nhận Huân Chương Lao Động hạng Nhất từ Chính phủ Việt Nam do Chủ Tịch Nước phê duyệt. Đây là một minh chứng cho cam kết lâu dài và những đóng góp to lớn của thương hiệu này trong việc xây dựng và phát triển thị trường ô tô Việt Nam trong suốt 28 năm qua.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số trong năm 2023 395342

Danh hiệu này cũng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Ford trong việc phát triển sản phẩm, hệ thống đại lý, trải nghiệm khách hàng và hỗ trợ cộng đồng.

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam - ông Ruchik Shah chia sẻ: "Ford Việt Nam rất vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất từ Chính phủ Việt Nam. Với sự đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan ban ngành Chính phủ Việt Nam, và tỉnh Hải Dương, Đại sứ quán Hoa Kỳ, chúng tôi đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và cả nước".

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số trong năm 2023 395343

Ford Việt Nam cũng đang tích cực nâng cấp hệ thống đại lý trên toàn quốc để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Với hệ thống 43 đại lý, hãng không chỉ tạo thêm việc làm cho hơn 5.000 lao động mà còn cải tiến dịch vụ khách hàng, từ việc đặt dịch vụ qua mạng đến nhận và giao xe tận nơi, cũng như ứng dụng công nghệ FordPass,... nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT