Quảng cáo

BMW hé lộ về iM3 - ô tô điện hiệu suất cao dòng M đầu tiên của hãng, có thể mạnh tới hơn 1.300 mã lực

Thứ tư, 29/11/2023 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Thông tin về mẫu xe điện hiệu suất cao đầu tiên đến từ BMW đã vô tình bị rò rỉ thông qua hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Electrek, một hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu mới đã tiết lộ tên của chiếc xe điện dòng M hiệu suất cao đầu tiên đến từ BMW.  Cụ thể, BMW M3 sẽ có phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.

Hồ sơ đăng ký này được gửi lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu cho thấy chiếc xe điện M đầu tiên của BMW có thể sẽ được gọi là iM3.

BMW-first-electric-M_result

Trang tin CarBuzz (Mỹ) cho biết hồ sơ đã được nộp vào tháng 3, nhưng không có thông tin chi tiết nào khác được công bố.

Hồi tháng 9, giám đốc phát triển sản phẩm của BMW, Frank Weber, cũng đã xác nhận kế hoạch về mẫu M3 chạy điện.

Weber nói với các phóng viên tại sự kiện ra mắt BMW i5 rằng chiếc xe điện thuộc dòng M đầu tiên, M3, sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2027.

BMW-Vision-Neue-Klasse-17_result
Mẫu xe concept Vision Neue Klasse của BMW

Mẫu ô tô thuần điện hiệu suất cao dự kiến sẽ chạy trên nền tảng Neue Klasse của BMW. Hãng xe Đức đã hé lộ về xe concept Vision New Klasse cũng vào tháng 9, cho người dùng cái nhìn sơ lược về những sản phẩm trong tương lai của thương hiệu.

Chúng tôi không chỉ viết chương tiếp theo của BMW; chúng tôi đang viết một cuốn sách hoàn toàn mới” Weber cho biết. Ông nói thêm rằng “Neue Klasse chắc chắn sẽ tác động đến tất cả các thế hệ xe tiếp theo.

BMW-Vision-Neue-Klasse-2_result
CEO BMW Oliver Zipse

Theo BMW, xe điện thế hệ tiếp theo của hãng, dự kiến ra mắt vào năm 2025, sẽ có “phạm vi hoạt động rộng hơn 30%, sạc nhanh hơn 30% và cải thiện 25% hiệu suất tổng thể”.

Weber xác nhận rằng nền tảng mới “được thiết kế cho bốn động cơ điện hoạt động độc lập với công suất lên đến 1 megawatt”.

Giám đốc điều hành bộ phận M của BMW Frank Van Meel nhấn mạnh tiềm năng của xe điện thể thao 1 megawatt (1.000 kW) dựa trên nền tảng này. Mức công suất đó sẽ tương đương khoảng 1.340 mã lực.

BMW-fastest-electric-vehicle-1_result
BMW i7 M70 xDrive

Vào tháng 4 năm nay, BMW đã trình làng mẫu xe điện nhanh nhất của mình là i7 M70 xDrive với công suất lên tới 660 mã lực. Nó cũng giới thiệu một chiếc i4 sử dụng tới bốn động cơ điện.

Tuy nhiên, BMW đặt mục tiêu vươn lên đứng đầu trong số các nhà sản xuất xe hơi với chiếc xe điện M đầu tiên của mình. Weber cho biết công ty muốn tạo ra thứ gì đó để thể hiện rằng “nền tảng Neue Klasse rất tham vọng”. 

Neue Klasse dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. Ngay sau đó, BMW iM3 dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT