Quảng cáo

Bán tải đầu tiên của BYD lộ diện: Ngoại hình như Ford Ranger, ra mắt cuối năm 2023

Thứ ba, 15/08/2023 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc - Mẫu bán tải mới đến từ nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD nhiều khả năng sẽ ra mắt cuối năm nay với tùy chọn truyền động thuần điện và hybrid.

Nghe nội dung bài viết

Nhà sản xuất ô tô số 1 Trung Quốc BYD đang có tham vọng ra mắt chiếc xe bán tải đầu tiên của mình. Mới đây, mẫu xe này đã lộ diện tại Trung Quốc dưới lớp vỏ ngụy trang cũng nội thất chưa hoàn thiện. 

Những bức ảnh này được đăng tải bởi chuyên trang xe hơi Autohome của Trung Quốc. Từ những gì đã được quan sát, chiếc bán tải của BYD dường như được lấy cảm hứng từ Ford Ranger Raptor.

Bán tải mới của BYD lộ diện: Ngoại hình như Ford Ranger, ra mắt cuối năm 2023 313820
Bán tải nhà BYD có ngoại hình khá giống Ford Ranger Raptor (Ảnh: Autohome)

Thương hiệu BYD có slogan là “Build Your Dreams”, thường được biết đến với những chiếc xe thuần điện. Với mẫu bán tải này, Autohome cho biết BYD vẫn chưa quyết định tên gọi. Xe có thể được tung ra thị trường vào cuối năm nay với hệ truyền động plug-in hybrid (hybrid cắm điện - PHEV) và hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.

1488x0_m814_autohomecar__CjIFVGTZwO2AdjDoAAHOaFW6RUQ767
Logo thương hiệu BYD đặt nổi bật ở đầu xe (Ảnh: Autohome)

Lấy cảm hứng từ những mẫu xe đầu kéo hạng nặng của Mỹ, logo BYD được in to và rõ nét ở trên lưới tản nhiệt phía trước. Phong cách hầm hố và mạnh mẽ này không giống như các sản phẩm khác của thương hiệu Trung Quốc, vốn thường có vẻ ngoài tương lai và mềm mại hơn.

1488x0_m814_autohomecar__ChxkmmTZwO2AT1wWAAHQHsnCSdk761

Dựa trên các bức ảnh, phần phía sau xe trông giống như nhiều mẫu bán tải trên thị trường, hướng đến vẻ nam tính và góc cạnh với vòm bánh sau rộng và thiết kế đèn hậu ba chiều táo bạo. 

Nó hoàn toàn khác với những đường nét mượt mà của Radar RD6, mẫu bán tải chạy điện cũng đến từ Trung Quốc do thương hiệu con của tập đoàn Geely sản xuất.

1488x0_m814_autohomecar__Chtlx2TZwO2AV-wdAAJagS-62kU442
Cụm đèn sau mang thiết kế táo bạo (Ảnh: Autohome)

Autohome cũng công bố những bức ảnh về không gian trong khoang lái dù phần này vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Tuy nhiên, có thể thấy thiết kế nội thất xe vẫn sẽ mang sự hiện đại như phong cách của BYD, dù sẽ có thay đổi để trở nên mạnh mẽ và thực dụng hơn.

Có một màn hình lớn đặt ở giữa táp lô, nơi chứa các nút điều khiển điều hòa. Không có nút bấm vật lý nào được nhìn thấy. Vì màn hình được đặt sát với màn hình sau vô lăng nên rất có thể tính năng xoay dọc màn hình như trên BYD Dolphin hay Atto 3 sẽ không khả dụng. 

1488x0_m814_autohomecar__ChtlxWTZwO2AbXr_AAGmR5Idx9M678
Nội thất bên trong mẫu bán tải vẫn đang trong quá trình hoàn thiện (Ảnh: Autohome)

Thông số động cơ cũng như hệ truyền động của xe chưa được hé lộ, tuy nhiên Autohome suy đoán rằng bán tải BYD có thể sở hữu hệ thống treo chủ động thủy lực. Cùng với đó, xe nhiều khả năng được trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) với công nghệ thực tế tăng cường (AR) được phát triển cùng với gã khổng lồ công nghệ Huawei.

Ở thời điểm này, vẫn chưa chắc chắn việc liệu xe bán tải BYD có được bán ra bên ngoài Trung Quốc hay không nhưng nếu có, rất có thể nó sẽ được bán ở Thái Lan, nơi có phân khúc bán tải rất sôi động. Như vậy, cũng không thể loại trừ khả năng xe sẽ được đưa về phân phối tới tay khách hàng Việt, đặc biệt là trong bối cảnh BYD đang rục rịch bán xe cũng như mở nhà máy sản xuất ô tô điện tại Việt Nam.

Cụ thể, ông Wang Chuanfu, Chủ tịch BYD, từng bày tỏ mong muốn Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để công ty nhanh chóng hoàn thành các thủ tục đầu tư, tạo điều kiện sản xuất xe điện. 

Người phát ngôn của BYD cũng xác nhận qua email với Bloomberg về ý định sản xuất xe điện tại Việt Nam. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ bất kỳ thông tin bổ sung nào liên quan đến kế hoạch đầu tư.

25-BYD-Atto-3
Atto 3 nhiều khả năng sẽ là mẫu xe đầu tiên BYD phân phối tại Việt Nam

Thời gian đầu, xe điện của hãng dự kiến sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc và sau đó có thể từ Thái Lan khi nhà máy lắp ráp xe điện tại đây được vận hành. Dựa trên hình ảnh được công bố trên fanpage, mẫu xe đầu tiên mà BYD đưa về Việt Nam nhiều khả năng sẽ là Atto 3.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm