Quảng cáo

Bán tải điện đầu tiên của Trung Quốc sắp vươn ra ‘biển lớn’, đối thủ nặng ký của Ford Ranger?

Thứ tư, 26/07/2023 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu bán tải chạy điện Geely Radar RD6 đã chính thức xuất xưởng lô hàng xuất khẩu đầu tiên của mình.

Nghe nội dung bài viết

Một chiếc bán tải chạy điện hoàn toàn mới đang hướng đến thị trường quốc tế. Và điều đáng ngạc nhiên là nó không đến từ những “ông lớn” như Rivian hay Ford. 

Mới đây, tập đoàn Geely Holding Chiết Giang của Trung Quốc (Geely Group) công bố lô xe bán tải điện xuất khẩu đầu tiên của họ đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp.

Xe bán tải điện Radar RD6 của Geely hướng tới thị trường quốc tế

Tập đoàn Geely, công ty mẹ và đồng sở hữu đằng sau Volvo, Polestar, ZEEKr, Lotus và một số thương hiệu khác, đã ra mắt một thương hiệu mới chỉ hơn một năm trước có tên là Radar Auto.

China-first-electric-pickup_result

Được định nghĩa là “Thương hiệu xe thuần điện mang phong cách sống ngoài trời đầu tiên của Trung Quốc”, Radar đã ra mắt phương tiện đầu tiên của mình, xe bán tải RD6 EV.

Radar là một thương hiệu độc lập, có năng lực với các cơ sở sản xuất, R&D của riêng mình tại Trung Quốc. Trong khi đó, nó vẫn hoạt động dưới sự bảo trợ của Geely, cho phép hãng tiếp cận với công nghệ ô tô điện phong phú và các tài nguyên dùng chung.

Sau đại dịch, nhiều người dành thời gian ở ngoài trời và đi du lịch đến những địa điểm mới. Điều này đang xảy ra ở một số thị trường ô tô trọng điểm khi người mua tìm đến xe bán tải và SUV cho các chuyến đi gia đình, bao gồm cả Trung Quốc và Mỹ. Đây là một trong những lý do RD6 đã nhanh chóng hướng tới việc vươn ra “biển lớn”.

China-first-electric-pickup-1_result

Mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Geely có thể đạt được những lợi thế cạnh tranh với giá khởi điểm hấp dẫn, cùng hiệu suất và khả năng chuyên chở ấn tượng

Bán tải Radar RD6 có gì đặc biệt?

Mẫu bán tải Radar RD6 được xây dựng trên nền tảng Sustainable Experience Architecture (SEA), cũng là nền tảng của mẫu xe ZEEKr 001 và chiếc SUV điện Polestar 4 sắp ra mắt.

China-first-electric-pickup-7_result

RD6 có các tùy chọn bộ pin 63 kW (cung cấp phạm vi hoạt động 400km), 86 kW (550km) và 100 kW (632km). Xe được trang bị động cơ điện 200kW (268 mã lực), tạo ra mô-men xoắn 284 Nm.

Ngoài ra, tất cả các biến thể RD6 đều có khả năng sạc ngược V2L (vehicle to load - khả năng cung cấp điện cho các thiết bị ngoại vi), đồng thời trang bị ổ cắm 220V để cấp nguồn cho các thiết bị điện tử.

China-first-electric-pickup-3_result

Về khả năng chứa đồ, Radar RD6 có khoang chứa đồ dung tích lên tới 1.200 lít phía sau. 

Bên trong xe, táp-lô có thiết kế giống mẫu Geely Haoyue, với hai màn hình 12,3 inch, cộng thêm một màn hình HUD màu 9 inch. Một điểm nhấn đáng chú ý trên xe là hệ thống đèn viền nội thất có tới 72 màu.

Bán tải chạy điện đầu tiên của Trung Quốc sắp vươn ra ‘biển lớn’, đối thủ nặng ký của Ford Ranger? 307585

Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ lái Cấp độ 2+ , gồm tổng cộng 12 tính năng an toàn chủ động như hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm sau,...: cùng với đó là 6 túi khí.

Sau khi triển khai đợt giao hàng đầu tiên của Radar RD6 vào tháng 2, công ty tuyên bố đây là chiếc xe bán tải thuần điện đầu tiên được sản xuất hàng loạt tại Trung Quốc.

Về mức giá, RD6 có giá cực kỳ phải chăng ở Trung Quốc. Bản tiêu chuẩn (63 kW) có giá khởi điểm 178.800 RMB (khoảng 25.000 USD), 86 kW là 198.800 RMB (tương đương 591 triệu đồng) và phiên bản pin 100 kW cao cấp nhất có giá 228.800 RMB (tương đương 757 triệu đồng).

Bán tải chạy điện đầu tiên của Trung Quốc sắp vươn ra ‘biển lớn’, đối thủ nặng ký của Ford Ranger? 307586

Công ty cho biết Radar đang khởi đầu với xe bán tải nhưng hãng không có ý định chỉ tập trung vào một phân khúc. Radar đang phát triển một danh mục đầy đủ các phương tiện chạy bằng điện, bao gồm xe bán tải, SUV và ATV, cùng các sản phẩm khác.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm