Quảng cáo

Xác định 3 đội bóng xuống hạng tại Ngoại hạng Anh 2022/23

Thứ hai, 29/05/2023 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi vòng 38 kết thúc, đã xác định được 3 đội bóng phải xuống hạng tại Ngoại hạng Anh 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng 38 Ngoại hạng Anh, tâm điểm của người hâm mộ là cuộc chiến trụ hạng giữa 3 CLB gồm: Everton, Leicester cùng Leeds. Trong số những đội bóng này, The Toffees nắm quyền tự quyết khi chỉ cần thắng Bournemouth là chắc chắn trụ hạng.

Do các màn so tài diễn ra cùng giờ nên tính chất căng thẳng của các cặp đấu càng được đẩy lên cao. Leeds đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua khi để Tottenham dẫn trước tới 2-0 ngay thời điểm hiệp một khép lại. 

Trong khi đó, Leicester dẫn trước West Ham còn Everton bị cầm hòa trên sân nhà. Nếu các kết quả ấy giữ nguyên, Bầy cáo sẽ là đội trụ hạng thành công.

Tuy nhiên, ở khoảng thời gian hiệp hai, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Theo đó, Everton đã tìm được bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm từ khoảng cách 16m của Doucoure vào phút 57. Trong những phút tiếp theo, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Sean Dyche chủ động lui về phòng ngự, bảo toàn cách biệt. Rốt cuộc, họ đã thành công khi có chiến thắng chung cuộc 2-1.

Với tỷ số nói trên, Everton khiến nỗ lực của Leicester trở nên vô nghĩa dù cho Bầy cáo đã giành chiến thắng 2-1 trước West Ham trên sân nhà ở trận đấu cùng giờ. Còn Leeds, họ nhận thất bại 1-4 ở màn chạm trán Tottenham.

Như vậy, sau 38 vòng đấu, đội chủ sân Goodison Park chính thức trụ hạng thành công khi có được 36 điểm.

Ba cái tên phải nói lời chia tay với Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2022/23 gồm: Leicester City (34 điểm), Leeds United (31 điểm) và Southampton (25 điểm).

Đây là điều rất đáng buồn với những cổ động viên Bầy cáo bởi họ đã chiến đấu tới tận những phút cuối cùng song không thể trụ lại với hạng đấu cao nhất xứ sương mù. Leicester từng vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2015/16 nhưng giờ là thực tại đáng buồn cho người hâm mộ.

ngoai-hang-anh-xuong-hang-1685295462.jpeg
3 đội bóng Ngoại hạng Anh xuống hạng (Nguồn: Sky Sports)

Thay thế Leicester, Leeds cùng Southampton tại Ngoại hạng Anh mùa giải tới là những CLB gồm: Burnley, Sheffield United và Luton Town. 

Với Everton, họ vẫn duy trì thành tích chưa bao giờ phải xuống hạng kể từ khi giải đấu đổi tên thành Premier League vào năm 1992.

Buổi tập của Everton (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT