Quảng cáo

Mazda thắng lớn tại Mỹ trong cuộc đua hybrid

Mai Hương Mai Hương
Thứ năm, 31/10/2024 11:17 AM (GMT+7)
A A+

Mazda đang sẵn sàng chinh phục cột mốc doanh số 400.000 xe bán ra tại Mỹ dù vắng bóng "xe điện" trong dải sản phẩm.

Đây là thành tích đáng nể cho thương hiệu xe hơi Nhật Bản, minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của hãng trong thị trường đầy cạnh tranh.

Không chỉ vậy, Mazda còn lạc quan cho rằng đà tăng trưởng này sẽ còn tiếp tục trong năm 2025. Dù thế, với cái nhìn thực tế về những thách thức có thể tác động tới tốc độ tăng trưởng, hãng đã có những điều chỉnh kỳ vọng một cách thận trọng nhằm thích nghi với những biến động trong ngành công nghiệp ô tô.

Mazda thắng lớn tại Mỹ trong cuộc đua hybrid 549898

Mazda tăng trưởng ấn tượng tại Mỹ

Năm 2023 đánh dấu bước nhảy vọt trong doanh số bán hàng của Mazda tại Mỹ với mức tăng trưởng đạt 23%, tương ứng với 363.354 xe bán ra. Đến tháng 9 năm nay, Mazda đã giao tới 313.452 xe, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những con số này thể hiện rõ ràng sự phát triển nhanh chóng của hãng, đặc biệt nhờ vào sự ra mắt của các dòng xe SUV nổi bật như CX-70 và CX-90.

Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, Mazda cũng đẩy mạnh sản xuất mẫu CX-50 tại nhà máy liên doanh với Toyota ở Alabama giúp tăng cường nguồn cung và đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng gia tăng.

Mazda thắng lớn tại Mỹ trong cuộc đua hybrid 549899

Trong một tuyên bố tự tin, CEO của Mazda Bắc Mỹ, ông Tom Donnelly, chia sẻ dự định nâng doanh số lên 450.000 xe vào năm 2025. Tuy nhiên, Mazda cũng giảm nhẹ mục tiêu ban đầu là 500.000 xe, do nhận thấy ngành công nghiệp ô tô đang gặp phải khó khăn không hề ít.

Ông Donnelly cũng cho biết ngành công nghiệp đang trong quá trình chuyển đổi lịch sử “lớn hơn 100 năm một lần” và tất cả các hãng xe đều phải đối mặt với những khó khăn từ sự chuyển đổi này. Dẫu vậy, Mazda vẫn duy trì sự ổn định của hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Lựa chọn hybrid hóa là hướng đi thận trọng của Mazda

Đặc biệt, sự tăng trưởng của Mazda trở nên ấn tượng hơn khi hãng không có một mẫu xe điện (EV) nào trong danh mục sản phẩm hiện tại.

Sau khi ngừng sản xuất mẫu MX-30 vào năm ngoái do không nhận được sự đón nhận như mong đợi, Mazda đã chọn một hướng đi thận trọng hơn với việc tập trung vào hybrid và hybrid cắm sạc (PHEV).

Mazda thắng lớn tại Mỹ trong cuộc đua hybrid 549900

Điều này đã tạo ra một lợi thế rõ rệt khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng xe hybrid vì hiệu quả kinh tế và tính thân thiện với môi trường.

Kể từ năm ngoái, Mazda đã liên tục mở rộng danh mục sản phẩm hybrid và PHEV. CX-70 và CX-90 hiện đang là những lựa chọn phổ biến đối với khách hàng quan tâm đến xe PHEV.

Tháng tới, Mazda sẽ tung ra mẫu CX-50 hybrid và kỳ vọng dòng xe này sẽ chiếm khoảng 40% doanh số của dòng CX-50. Đây là minh chứng cho chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của Mazda, giúp thương hiệu đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng từ thị trường và đảm bảo sự phát triển bền vững.

Mazda thắng lớn tại Mỹ trong cuộc đua hybrid 549904

Điểm đặc biệt của CX-50 hybrid chính là hệ truyền động mượn từ Toyota.Mẫu xe này được trang bị động cơ bốn xi-lanh 2.5 lít kết hợp ba mô-tơ điện, hộp số CVT điều khiển điện tử và một gói pin nhỏ.

Nhờ cấu hình này, CX-50 hybrid đạt công suất 219 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm, đảm bảo hiệu suất vận hành mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.

Tương lai của Mazda tại Mỹ

Nhìn chung, Mazda đang tạo nên bước đột phá đáng kể tại thị trường Mỹ, minh chứng qua sự tăng trưởng doanh số vượt trội và chiến lược đa dạng hóa sản phẩm.

Mazda thắng lớn tại Mỹ trong cuộc đua hybrid 549905

Với sự tập trung vào các dòng xe hybrid và PHEV, Mazda không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng mà còn chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với những thách thức trong tương lai. Đây là bước tiến vững chắc của thương hiệu Nhật Bản này trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang biến đổi nhanh chóng.

Xem thêm