Quảng cáo
thethao247.vn

Vừa trở lại, Reece James lập tức kiến tạo giúp Chelsea thắng trận

Chủ nhật, 12/05/2024 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Trở lại đội hình Chelsea sau gần nửa năm điều trị chấn thương, Reece James đã ngay lập tức để lại dấu ấn với một pha kiến tạo đẹp mắt.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea đã chào đón sự trở lại của đội trưởng Reece James trong trận đấu với Nottingham Forest tại vòng 37 Ngoại hạng Anh, diễn ra vào đêm ngày 11/5 (giờ Việt Nam). Ngôi sao người Anh được tung vào sân ở phút 79 của trận đấu để thay thế cho Conor Gallagher.

Trước khi Reece James vào sân, Chelsea đang bị Nottingham Forest dẫn trước với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, ngay sau khi hậu vệ này xuất hiện, The Blues đã có màn lội ngược dòng cực kì ấn tượng. Chỉ một phút sau khi Reece James vào sân, Sterling đã có bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 cho đội khách.

Sau đó 2 phút, Chelsea đã có được bàn thắng thứ 3 vào lưới Nottingham Forest nhờ pha lập công của Nicolas Jackson. Đáng chú ý, người đã có pha kiến tạo trong tình huống này không ai khác chính là Reece James. Như vậy, tính từ thời điểm vào sân thay người, hậu vệ 24 tuổi chỉ cần đúng 3 phút để tạo nên dấu ấn cho riêng mình.

Reece James thi đấu ấn tượng trong ngày trở lại. Ảnh: Internet

Bên cạnh pha kiến tạo nói trên, Reece James cũng đã thi đấu năng nổ trong khoảng 11 phút có mặt trên sân. Ngôi sao sinh năm 1999 để lại dấu ấn đáng kể ở hành lang cánh với 21 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 91%, tạo ra 1 key passes, 1 cơ hội ngon ăn và có 1 pha tắc bóng thành công. Màn trình diễn của Reece James được chuyên trang Sofascore chấm 7,4 điểm, cao thứ 4 trong đội hình Chelsea sau Caicedo (8,1 điểm), Sterling (7,8 điểm), Cole Palmer (7,8 điểm) và Mudryk (7,5 điểm).

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, Reece James tỏ ra vô cùng hạnh phúc khi có đóng góp quan trọng giúp Chelsea giành chiến thắng. Ngôi sao người Anh bộc bạch:

“Thật tuyệt vời khi được trở lại sân cỏ trong ngày hôm nay. Tôi phải nghỉ thi đấu 5 tháng vì chấn thương, đó thực sự là một khoảng thời gian khó khăn. Tôi đã chờ đợi ngày này rất lâu, do đó tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi trở lại đội hình Chelsea. Chúng tôi không ngừng học hỏi mỗi ngày, chúng tôi là một tập thể với nhiều cầu thủ trẻ, tuy nhiên, chúng tôi đang tiến bộ và mạnh mẽ hơn vào cuối mùa”.

Với chiến thắng trước Nottingham Forest, Chelsea hiện đã có được 57 điểm, bằng điểm với vị trí top 6 của Newcastle nhưng xếp dưới vì kém hiệu số phụ. Sự trở lại của Reece James mang đến tín hiệu tích cực dành cho The Blues, đặc biệt là khi đội chủ sân Stamford Bridge đang nỗ lực để giành vé dự cúp châu Âu trong phần còn lại của mùa giải.

Chelsea sẽ có chuyến hành quân đến sân của Brighton trong trận đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh, diễn ra vào lúc 1h45 ngày 16/5. Sau đó 3 ngày, thầy trò HLV Pochettino sẽ có cuộc tiếp đón Bournemouth trên sân nhà ở vòng đấu bế mạc Ngoại hạng Anh 2023/24.

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT