Võ sĩ Nguyễn Văn Hải sẵn sàng tranh đai với tay đấm bất bại người Trung Quốc

Thứ sáu, 17/05/2024 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Ngày mai (18/5) tại nhà thi đấu nhà thi đấu thể thao Jiagen, Hạ Môn, Trung Quốc; lão tướng Nguyễn Văn Hải sẽ có lần tranh đai vô địch đầu tiên trong sự nghiệp với tay đấm bất bại người Trung Quốc, Yongqian Yang.

Nghe nội dung bài viết

Theo những thông tin được chia sẻ với phóng viên chúng tôi, Nguyễn Văn Hải đang có một tinh thần cực tốt trước cuộc đại chiến căng thẳng với tay đấm bất bại đến từ Trung Quốc. Lão tướng của quyền anh Việt Nam vào ngày hôm qua đã có buổi tập luyện mở trước truyền thông nước và cho thấy thể trạng hoàn hảo của mình. 

Võ sĩ Nguyễn Văn Hải sẵn sàng tranh đai với tay đấm bất bại người Trung Quốc 464236
Nguyễn Văn Hải không phải cái tên xa lạ trong làng quyền anh Việt Nam. Ảnh: VSP

Võ sĩ với biệt danh “Hanoi Hitman” (Sát thủ Hà Nội) nổi tiếng với lối đánh gây sức ép lên đối thủ và không chừa một điểm hở nào. Văn Hải đã có nhiều năm chinh chiến ở khắp các giải đấu lớn nhỏ từ trong nước cho tới quốc tế. Nam võ sĩ được đánh giá là hoàn toàn có khả năng vươn tới đẳng cấp thế giới. Trong lần xuất hiện gần nhất của mình, Văn Hải đã gây chấn động khi chỉ mất chưa đầy 12 giây để hạ gục đối thủ được đánh giá cao người Bangladesh, Abdul Mottalib, võ sĩ trước đó sở hữu thành tích bất bại với 5 chiến thắng liên tiếp. 

Đẳng cấp của Văn Hải là không phải bàn cãi, và ngày mai, anh sẽ có cơ hội trình diễn điều đó trên một sàn đấu đẳng cấp thế giới trước đối thủ xứng tầm người Trung Quốc, Yongqian Yang. Tay đấm người Trung Quốc năm nay 31 tuổi. Anh từng là nhà vô địch WBO Global hạng nhẹ và được đánh giá 3,5 sao trên trang thống kê quyền anh BoxRec. Yang sở hữu thành tích chuyên nghiệp ấn tượng với 15 chiến thắng và chưa một lần thất bại; trong đó, có tới 12 lần Yang kết thúc đối thủ bằng knock-out.

Nguyễn Văn Hải sẵn sàng cho trận tranh đai vô địch.

Nhận định về trận tranh đai vô địch WBO Oriental tới đây của Nguyễn Văn Hải, ông bầu quyền anh Robert Hill, người đứng sau thành công của nam võ sĩ cho biết:

“Đây là một trận đấu lớn mà theo tôi sẽ rất khó khăn cho Hải để có thể giành chiến thắng. Nếu anh ấy vượt qua được những cú jab của đối thủ và tấn công bên trong, đặc biệt là phần thân dưới, anh ấy có thể chiến thắng. 

Các võ sĩ Trung Quốc sở hữu rất nhiều sức mạnh nhưng họ chỉ giỏi đối đầu với những võ sĩ di chuyển ít. Hải khác biệt hoàn toàn. Cậu ấy sở hữu khả năng di chuyển đầu tốt, khả năng cắt góc và tư duy chiến đấu thông minh. Cả hai đều khỏe mạnh và có được thể trạng tốt nhất. Tôi kỳ vọng đây sẽ là một cuộc đấu trí căng thẳng.” 

Bên cạnh đó, ông bầu quyền anh còn tiết lộ chiến thuật sẽ đưa Nguyễn Văn Hải tới chiến thắng: 

“Hải sẽ phải tập trung trong tất cả các vòng để giành chiến thắng điểm số bởi đối thủ người Trung Quốc của anh rất giỏi trong việc gây áp lực. Đối thủ của anh ấy cao và thích tấn công trực diện, điều này có lợi cho Hải vì anh ấy sẽ đọc được hướng tấn công của đối thủ. Tuy nhiên, anh ấy cũng cần phải cẩn thận để tránh những cú jab từ võ sĩ Trung Quốc. Hắn có cú jab căn cự ly rất tốt và chính xác. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT