Quảng cáo

Tuyến giữa của Real Madrid đã có một trận đấu hay

Thứ hai, 02/09/2024 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã có chiến thắng 2-0 xứng đáng trước Real Betis ở trận đấu đêm qua.

Trước cơn bão chỉ trích của dư luận, ngôi sao mới của dải ngân hà trẻ tuổi Kylian Mbappe đã có một cú đúp để giải tỏa những sức ép mà bản thân đang có. Anh cũng đập tan đi những tin đồn có sự bất hòa với Vini Jr khi cả hai đã dành cho nhau những cử chỉ thân thiết sau khi số 7 nhường quả penalty cho số 9. 

Ngoài cặp đôi tiền đạo chiếm “spotlight”, hàng tiền vệ của Real Madrid cũng cho thấy sự cải thiện so với những trận đấu trước. Ngoài một Federico Valverde ổn định, hai cái tên cần được tán dương nên là Aurelien Tchouameni cùng Dani Ceballos.

Vai trò của Tchouameni đã khác đi đôi chút sau khi Toni Kroos bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở cuối mùa trước. Tuyển thủ Đức làm nhiệm vụ cầm nhịp vô cùng quan trọng cho đội bóng, và ở hiện tại, những người đàn em của anh buộc phải bước lên để đảm đương chuyện đó. Valverde, số 8 mới đã nói rằng anh cùng Tchouameni đều phải tiến bộ hơn.

Những gì Kroos đem đến cho Real là quá khó để thay thế. (Nguồn: Twitter)

Cầu thủ người Pháp không có khởi đầu quá suôn sẻ ở mùa giải này. Anh vẫn gặp khó trong việc giúp đội bóng của mình hoạt động một cách mượt mà. Tuy nhiên, màn trình diễn với Betis hôm qua cho thấy hình ảnh của một tiền vệ toàn diện với tỷ lệ chuyền thành công 93%, 3 tình huống chuyền dài chính xác và thắng 11 pha tranh chấp tay đôi.

Số 14 còn cho thấy sự bình tĩnh ở những thời khắc quyết định khi cản phá hai cú sút của đối phương cũng như thể hiện khả năng phòng ngự thượng hạng để bảo toàn tỷ số cho đội nhà. Chia sẻ về cậu học trò, HLV Ancelotti nói:

“Aurelien đã thể hiện những phẩm chất xuất sắc nhất của mình. Một tiền vệ trụ tuyệt vời, một chàng trai trẻ tuổi đang học cách có mặt đúng lúc, đúng chỗ và đưa quyết định đúng. Về mặt phòng ngự, cậu ấy là không thể thay thế. Aurelien đã hỗ trợ tuyến dưới rất tốt, kết hợp với các hậu vệ để giúp đội giữ sạch lưới.”

Sự tiến bộ của Tchouameni là điều cần thiết lúc này. (Nguồn: Twitter)

Đối với Dani Ceballos, anh luôn nằm trong những tin đồn về việc sẽ rời Madrid ở hè này. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng biết rằng đang có những đội bóng quan tâm đến anh nhưng Real không để anh ra đi. Họ biết hàng tiền vệ đang là nơi với lực lượng mỏng khi đã để Nico Paz và Mario Martin rời đi trước đó.

Ceballos sẽ không đá chính nhiều trận trong mùa giải này nhưng hứa hẹn sẽ chơi một vai trò quan trọng hơn nếu so với mùa trước. Trước Betis, anh được HLV Ancelotti tin tưởng để ra sân bên cạnh Tchouameni cùng Valverde thay vì Modric hay Guler. 

Ceballos cần tận dụng cơ hội trong mỗi trận đấu của mình. (Nguồn: Twitter)

Tuy không có một trận đấu quá xuất sắc nhưng số 19 đã cho thấy sự nhiệt huyết cũng như năng lượng của mình. Anh được các cổ động viên vỗ tay tán thưởng sau nhiều tình huống cố gắng đoạt lại quyền kiểm soát.Ceballos chơi nhiệt huyết trong 64 phút có mặt trên sân khi đối đầu đội bóng cũ.

HLV Ancelotti rất hài lòng khi có 3 tiền vệ trong sơ đồ 4-3-3 thay vì chỉ hai người trong sơ đồ 4-2-3-1. Những mảng miếng chiến thuật mới của nhà cầm quân người Ý có thể sẽ giúp Ceballos có nhiều cơ hội thi đấu hơn ở mùa này.

“Bộ ba tiền vệ giúp chúng tôi có sự chắc chắn. Đối phương buộc phải đưa bóng ra hai biên và Real dễ dàng kiểm soát trận đấu.” Ancelotti chia sẻ sau trận. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm