Quảng cáo

Từ vụ Cancelo, nhìn lại dàn sao từng bất đồng với Pep Guardiola

Thứ ba, 26/03/2024 23:24 PM (GMT+7)
A A+

Trước Joao Cancelo, HLV Pep Guardiola từng không hòa thuận với nhiều ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic, Samuel Eto’o, Yaya Toure…

Trong cuộc phỏng vấn vào hôm 24/3 với tờ A BOLA, Cancelo làm dậy sóng làng túc cầu khi công khai chỉ trích HLV Pep Guardiola dối trá và CLB Man City vô ơn, anh nói: “ Pep nói tôi phản ứng kém khi bị loại khỏi đội, đó là lời nói dối! Tôi chưa bao giờ là một người tồi, bạn có thể hỏi (Nathan) Ake hoặc Rico (Lewis). Tôi chưa bao giờ có sự mặc cảm hay tự ti nào nhưng đó là ý kiến của HLV.

Tôi nghĩ Man City hơi vô ơn vì tôi là một cầu thủ quan trọng trong những năm tôi ở đó. Tôi chưa bao giờ thất bại trong cam kết với CLB và người hâm mộ, tôi luôn cống hiến hết sức mình. Tôi nhớ có lần nhà tôi bị cướp nhưng ngay hôm sau tôi đã có mặt ở Emirates để chiến với Arsenal.

Đừng quên điều đó, tôi để vợ và con gái ở nhà trong sự sợ hãi. Mọi người chỉ nhớ lời nói của Guardiola vì ông ấy có quyền lực hơn tôi rất nhiều. Nhưng tôi hài lòng với những gì mình đã làm. Tôi là người minh bạch, không bao giờ nói dối. Cuộc sống vẫn tiếp diễn và tôi mong mọi thứ diễn ra tốt đẹp”.

Theo ghi nhận, Cancelo không phải là cầu thủ duy nhất bất hòa với Pep Guardiola. Trong quá khứ chiến lược gia người Tây Ban Nha từng có nhiều mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” với nhiều cầu thủ, sau đây là một vài ví dụ điển hình.

Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic có mùa giải thất vọng ở Barca. Ảnh: Internet

“Bạn mua một chiếc Ferrari nhưng lại lái nó như một chiếc Fiat”, đây là câu nói nổi tiếng của Ibrahimovic sau khi làm việc cùng Pep Guardiola vào năm 2009.

Barcelona bỏ ra 59 triệu bảng để sở hữu tiền đạo người Thụy Điển nhưng mối lương duyên này chỉ tồn tại một mùa giải. Trên cương vị HLV, Guardiola tuyệt vời” , Ibrahimovic nói vào năm 2015: “ Nhưng xét về mặt con người, ông ấy không phải đàn ông, tôi không còn gì để nói cả”

Samuel Eto’o

Eto’o là tiền đạo lừng danh khác mà Pep Guardiola gặp khó trong việc duy trì mối quan hệ cá nhân. “Báo đen” từng chia sẻ về HLV người Tây Ban Nha: “Làm việc cùng Pep tuyệt vời nhưng về tình cảm, không phải là điều mong đợi. Nhiều cầu thủ từng nói về ông ấy như thế. Tôi không thể so sánh Mourinho với Pep, một người không thể vô địch Champions League cùng Bayern người còn lại làm được điều đó với Porto”.

Alexander Hleb

Khoảng thời gian của Hleb tại Barca thật thất vọng khi anh chỉ ra sân 19 trận ở La Liga trước khi bị đem cho mượn. Mặc dù Hleb và Pep căng thẳng vào thời điểm đó nhưng sau một thời gian, cựu cầu thủ Belarus đã nhận ra sai lầm của mình.

“Tôi không hối hận khi chuyển đến Barca nhưng sau khi rời đi tôi cảm thấy ân hận. Vì trên hết tôi là người có lỗi khi không chịu lắng nghe. Pep kêu tôi học tiếng Tây Ban Nha tôi từ chối. Chúng tôi vô địch Champions League năm 2009 nhưng buồn lắm.Tôi chơi tất cả các trận trước trận chung kết nhưng lại không có mặt trong trận đấu cuối cùng, tôi ghét điều đó. Tôi chỉ muốn đấm vào mặt Pep sau trận đấu. Nhưng bây giờ, tôi hiểu rõ quyết định của ông ấy. Nếu tôi là Pep tôi cũng sẽ làm vậy”.

Yaya Toure

Toure từng không hài lòng với Pep Guardiola. Ảnh: Internet

Toure chỉ trích Pep trong cuộc phỏng vấn với France Football, anh nói: “Ông ấy kỳ thị người châu Phi, dù có đi đến CLB nào, tôi tự đặt câu hỏi như vậy”.

Kể từ khi đưa ra lời bình luận đay nghiến, Toure tỏ ra hối cãi với HLV người Tây Ban Nha, anh gửi lời xin lỗi trên tờ The Athletic sau đó: “Khi có chuyện sai trái diễn ra và bạn phạm phải sai lầm, hoặc có người nào đó lợi dụng tên tuổi của bạn hoặc chính bạn để làm điều sai trái, bạn cần phải sửa chữa chúng. Chuyện đó thật sai, và tôi muốn xin lỗi vì những gì đã diễn ra. Tôi muốn xin lỗi cho những hành động sai lầm của mình”.

Joe Hart

Có thời điểm Joe Hart là thủ môn xuất sắc nhất châu Âu khi 2 lần vô địch Premier và là thủ thành số 1 tại Etihad.

“Chúng tôi có cuộc trò truyện kéo dài hai giờ và kết thúc bằng câu: Tôi không nghĩ cách này hợp lý”, Joe Hart nói trên podcast The Stiffs: “ Điều này nghĩa là ông ấy không đồng ý điều tôi nói, chúng tôi trở nên bất hòa”.

Claudio Bravo nhanh chóng thay thế Joe Hart ở Man City và thủ thành người Anh không còn nằm trong kế hoạch của Pep Guardiola.

Cesc Fabregas

Fabregas làm việc với Pep Guardiola trong một năm và sự thật thú vị về quãng thời gian đó được anh tiết lộ vào năm 2020 thông qua Marca: “ Tôi không hề liên lạc với Guardiola tám năm qua. Tôi thất vọng với ông ấy và không biết ông ấy có thất vọng về tôi không. Nhưng tôi không muốn nói về chuyện giữa chúng tôi.”

Dante

Pep Guardiola giành 3 chức vô địch Bundesliga liên tiếp trong thời gian dẫn dắt Bayern Munich nhưng không phải cầu thủ nào cũng hài lòng với ông. Cựu hậu vệ “Hùm xám”, Dante nói với Sport: “Pep không nói chuyện với bạn. Là một cầu thủ bạn không biết mình đang trong tình huống nào. Có những HLV xét theo chiến thuật là đẳng cấp thế gới nhưng về mặt con người thì họ tệ. Đó lá trường hợp của Pep”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT