Trọng tài trận đấu giữa Trần Ngọc Lâm và Đinh Quốc Dũng lên tiếng sau tranh cãi

Thứ ba, 21/05/2024 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trọng tài Ngô Quốc Thắng, người bắt chính cuộc đối đầu giữa hai võ sĩ Trần Ngọc Lâm và Đinh Quốc Dũng, đã có những chia sẻ trên trang Facebook cá nhân sau tình huống dừng trận đấu “dở khóc dở cười” tại LION Championship 13 vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, tại sự kiện võ thuật tổng hợp LION Championship 13 diễn ra vào tối ngày 18/05 ở nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội, đã xảy ra vụ việc hy hữu khi trọng tài tạm dừng trận đấu vì tưởng võ sĩ đã thua. 

Cụ thể, trong trận đấu tâm điểm của hạng A sự kiện LION Championship 13 giữa hai võ sĩ Trần Ngọc Lâm và Đinh Quốc Dũng, khi Quốc Dũng đang giành lợi thế và thực hiện đòn siết cổ với Ngọc Lâm, trọng tài đã bất ngờ can thiệp và dẫn tới tình huống nêu trên trong sự khó hiểu của cả hai võ sĩ. Thế nhưng sau đó, trọng tài lại cho trận đấu được tiếp tục khiến người hâm mộ cảm thấy bức xúc. 

Trận-đấu-kết-thúc-với-chiến-thắng-dành-cho-võ-sĩ-Đinh-Quốc-Dũng
Trận đấu kết thúc với chiến thắng dành cho võ sĩ Đinh Quốc Dũng. Ảnh: BTC

Vài ngày sau sự kiện, vị trọng tài bắt chính bắt chính trận đấu giữa Ngọc Lâm và Quốc Dũng, ông Ngô Quốc Thắng đã lần đầu lên tiếng chính thức về quyết định gây tranh cãi trong trận đấu của mình:

“Như các bạn đã biết MMA là thể thức thi đấu võ tổng hợp, ở đó các võ sĩ  có thể sử dụng gần như tất cả các kỹ thuật đấm đá khóa siết bẻ khớp….. ở nhiều môn võ khác nhau, chỉ cùng một mục đích khiến đối thủ thua trận. Trong các nhóm kỹ thuật đó thì nhóm kỹ thuật tấn công vào vùng cột sống, đặc biệt nguy hiểm là bị cấm 100% trong toàn bộ trận đấu.

Nhóm kỹ thuật tiếp theo là các kỹ thuật tấn công vào vùng cổ bao gồm các kỹ thuật khóa siết gây ngạt thở, chặn yết hầu, chặn mạch máu…..mỗi một kỹ thuật lại gây một tác động khác nhau như khó thở, đau họng, đau hàm, vặn xoắn kéo giãn đốt sống cổ và ngăn chặn máu lên não ( việc thiếu máu lên não có thể gây tổn thương não vĩnh viễn).”

Trọng-tài-Ngô-Quốc-Thắng-lần-đầu-lên-tiếng-sau-trận-đấu
Trọng tài Ngô Quốc Thắng lần đầu lên tiếng sau trận đấu. Ảnh: Facebook

“Tôi vô cùng xin lỗi vì đã làm gián đoạn cảm xúc của các bạn khán giả. Nhưng cũng mong các bạn hiểu cho chúng tôi, các võ sĩ các trọng tài. Với chúng tôi, những trọng tài MMA, SỰ AN TOÀN CỦA VÕ SĨ luôn được đặt lên hàng đầu. Các võ sĩ họ thi đấu vì đam mê, mong muốn khẳng định bản thân…. nhưng bên cạnh đó họ cũng còn cuộc sống riêng, bao công việc phải lo toan, còn gia đình, vợ con, bạn bè luôn mong ngóng họ trở về sau mỗi ngày làm việc. 

Chúng tôi, những trọng tài MMA luôn ở đó để đảm bảo trận đấu được diễn ra theo đúng luật định, kiềm chế những cái đầu nóng khi họ đi quá đà và chúng tôi luôn bảo vệ các võ sỹ bằng mọi giá khi họ trên lồng bát giác.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT