Road to ONE: Trương Cao Minh Phát thắng dễ, giành tấm vé vào Bán kết

Thứ hai, 20/05/2024 19:47 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, tại sự kiện tuyển chọn võ sĩ tham dự ONE Championship được tổ chức tại Việt Nam mang tên Road to ONE, ngôi sao số 1 của Muay Thái Việt Nam, Trương Cao Minh Phát đã dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ Phan Huy Hoàng. 

Nghe nội dung bài viết

Trương Cao Minh Phát không phải cái tên xa lạ đối với người hâm mộ võ thuật tại Việt Nam, đặc biệt là ở bộ môn Muay Thái. Nam võ sĩ được người hâm mộ ưu ái đặt cho biệt danh “Người lật đổ tượng đài” sau khi trở thành người đầu tiên chấm dứt chuỗi thắng kéo dài gần 10 năm của “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất ở các giải quốc nội. 

Võ sĩ sinh năm 1995 từng giành 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng ở bộ môn Muay Thái tại SEA Games. Vào tháng 7 năm 2023, Trương Cao Minh Phát giành đai WBC quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp. Sau đó chỉ vài tháng, tại sự kiện Muay Thai chuyên nghiệp MTR: Call Of Honor diễn ra vào ngày 19/11, Minh Phát đã đánh bại võ sĩ người Iran, Mostafa Armand để trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai WBC Muay Thai thế giới.

Trương Cao Minh Phát giành đai vô địch WBC Muay Thái thế giới. Ảnh: Facebook

Dù đã giành được nhiều vinh quang trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, nhưng Minh Phát vẫn chưa muốn dừng lại. Bằng chứng là việc anh tham gia sự kiện tuyển chọn võ sĩ của một trong những giải đấu võ thuật hấp dẫn nhất hành tinh, ONE Championship. 

Thi đấu ở hạng cân ruồi (61,235kg), Trương Cao Minh Phát được nhận định là “out-trình” so với phần còn lại của bảng đấu, và điều đó đã được chứng minh ngay trong trận đấu đầu tiên của anh. Đối đầu với Phan Huy Hoàng, một võ sĩ không mấy tên tuổi, nhà vô địch Muay Thái thế giới đã cho thấy sức mạnh vượt trội của mình ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu. Minh Phát liên tục có những pha ra đòn chính xác và đầy uy lực khiến Huy Hoàng chỉ biết phòng thủ trong bất lực. Thế trận 1 chiều được diễn ra trong suốt thời gian thi đấu, và điều gì đến cũng phải đến, sau cơn mưa đòn đánh được Minh Phát tung ra, trọng tài đã phải can thiệp và kết thúc trận đấu. Trương Cao Minh Phát giành thắng lợi dễ dàng thẳng tiến vào bán kết. 

Trương Cao Minh Phát đánh bại Phan Huy Hoàng, thẳng tiến vào trận bán kết Road to ONE. Ảnh: BTC

Đối thủ của anh trong trận bán kết sẽ là võ sĩ Phan Trọng Quý, người cũng vừa có chiến thắng KO ấn tượng trước đối thủ Danh Quốc. Hai người sẽ gặp nhau vào ngày 21/07 để chọn ra người sẽ bước vào trận chung kết.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT