Quảng cáo

Nhận định Chelsea vs Newcastle: Bẻ cánh chích chòe, 21h00 ngày 27/10

Nguyễn Khắc Việt Nguyễn Khắc Việt
Thứ bảy, 26/10/2024 07:01 AM (GMT+7)
A A+

(Nhận định, dự đoán) – Bù đắp cho thất bại ở vòng đấu thứ tám của Premier League sẽ là mục tiêu của cả Chelsea và Newcastle United trong trận đấu tại Stamford Bridge.

21h00 ngày 27/10, vòng 9 giải Ngoại Hạng Anh

Nhận định Chelsea vs Newcastle

Đội quân của Enzo Maresca đã đáp trả lại trận thua đau đớn 1-2 trước Chelsea bằng cách dễ dàng vượt qua Panathinaikos với tỷ số 4-1 tại Conference League. Trong khi The Magpies thua 0-1 trên sân nhà trước Brighton & Hove Albion vào cuối tuần trước.

Với hy vọng mang đến cho Liverpool thử thách khó khăn nhất về khả năng giành chức vô địch Premier League, Chelsea gần như đã thành công khi Nicolas Jackson đã giữ vững phong độ để gỡ hòa sau quả phạt đền thành công của Mohamed Salah trong hiệp một tại Anfield. Tuy nhiên, The Blues không duy trì được thế cân bằng trong thời gian dài, khi Salah kiến ​​tạo cho Curtis Jones ghi bàn thắng quyết định chỉ ba phút sau đó khiến Chelsea phải chịu trận thua đầu tiên ở giải đấu kể từ vòng mở màn.

Mặc dù có đội hình thay đổi rất nhiều, Maresca vẫn nhận được sự đáp trả mà ông mong đợi trong chuyến đi tới Hy Lạp vào giữa tuần qua, nơi Joao Felix đã lập cú đúp trong trận đấu dễ dàng tại Conference League trước Panathinaikos đang đau buồn vì cái chết thương tâm của George Baldock.

Chelsea có thể vươn lên top bốn của bảng xếp hạng Premier League vào cuối tuần này nếu kết quả ở những nơi khác diễn ra theo ý họ. Nhưng họ chỉ thắng 1 lần tại 6 trận gần đây chạm trán Newcastle nên dễ bị cầm chân ở trận này.

Dự đoán Chelsea vs Newcastle

Dự đoán bàn thắng Chelsea vs Newcastle

Chelsea đã trải qua năm trận không giữ sạch lưới trên mọi đấu trường vì bàn thắng an ủi của Facundo Pellistri cho Panathinaikos vào giữa tuần qua. Nhưng họ cũng đã xuyên phá được mảnh lưới đối phương trong 12 trận liên tiếp, ghi 17 bàn trong sáu trận gần nhất tại Stamford Bridge.

Trong 3 trận gần đây, bàn thắng duy nhất mà đoàn quân của Howe ghi được đến từ chiến thắng không mấy thuyết phục trước AFC Wimbledon tại EFL Cup. Có dưới 2,5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần nhất của Newcastle tại Ngoại hạng Anh nhưng khả năng có ít nhất 3 pha lập công ở trận này vẫn rất cao.

Dự đoán phạt góc Chelsea vs Newcastle

Các trận đấu có sự tham gia của Chelsea trung bình có tổng cộng 8,63 quả phạt góc. Khi họ đá trên sân nhà thì có trung bình 9,75 pha phạt góc và dự kiến cũng sẽ có ít nhất 9 pha đá góc ở trận này khi chạm trán Chích chòe.

Ngoài ra, Newcastle cũng có trung bình mỗi trận 11,13 quả phạt góc và con số này tại các trận đấu trên sân khách của họ là 11quả góc.

Dự đoán thẻ phạt Chelsea vs Newcastle

Đội khách có tới 4 cầu thủ nhận ít nhất 3 thẻ phạt từ đầu mùa này, trong đó trung vệ Dan Burn đã phải nhận 4 thẻ vàng, thậm chí Fabian Schar phải nhận thẻ đỏ 1 lần.Ở trận gần nhất họ đối đầu với Chelsea xuất hiện tới 4 thẻ vàng trong khi Chelsea khi đá đại chiến với Liverpool tại vòng trước của Premier League củng có tổng cộng 7 thẻ phạt được rút ra.

Do đó khả năng ra tầm 4 thẻ vàng trở lên ở trận này là cực lớn.

Dự đoán tỉ số Chelsea vs Newcastle

Chelsea 2-2 Newcastle

Thông tin lực lượng A vs  B

  • Chelsea: Khi Reece James trở lại sau chấn thương gân kheo mới nhất trong trận thua Liverpool – thậm chí còn được ra sân ngay từ đầu một cách bất ngờ, Chelsea đã có hoàn toàn lực lượng mạnh nhất khi Marc Cucurella và Wesley Fofana sẽ trở lại sau án treo giò trong nước. Felix đã đá chính thay cho Jadon Sancho với cú đúp vào giữa tuần qua nhưng khó ra sân từ đầu ở trận này.
  • Newcastle: Callum Wilson sẽ phải ngồi ngoài ít nhất ba trận nữa do bị cứng khớp. Sven Botman (đầu gối), Kieran Trippier (đùi), Jamaal Lascelles (đầu gối) và Martin Dubravka (đầu gối) cũng không thể ra sân, nhưng Dan Burn đã bình phục chấn thương ở mắt cá chân trong trận đấu với Brighton.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Newcastle

  • Chelsea: Sanchez; James, Fofana, Colwill, Gusto; Fernandez, Caicedo; Madueke, Palmer, Sancho; Jackson.
  • Newcastle: Pope; Livramento, Schar, Burn, Hall; Joelinton, Tonali, Guimaraes; Barnes, Isak, Gordon.

Phong độ & Lịch sử đối đầu

  • Phong độ Chelsea: Chelsea đã để thua Liverpool với tỷ số 2-1 vào cuối tuần trước và ba trận thua gần đây của họ trong giải đấu này đều là trước ba đội bóng đứng đầu mùa giải trước (Arsenal, Manchester City và Liverpool).
  • Phong độ Newcastle: Đội khách đang có thành tích kém cỏi khi không thắng trong bốn trận đấu gần đây và tụt xuống vị trí thứ chín trên bảng xếp hạng Premier League.
  • Lịch sử đối đầu: Huấn luyện viên hiện tại của Newcastle là Eddie Howe đã giành chiến thắng trước Chelsea ở hai trong bốn trận đấu mà ông dẫn dắt Magpies. Kể từ năm 2012, Chelsea chưa từng thua Newcastle trên sân nhà ở Premier League.
Xem thêm