Quảng cáo
thethao247.vn

Năm cuộc đối đầu có thể quyết định thành bại trận Siêu kinh điển

Chủ nhật, 21/04/2024 19:58 PM (GMT+7)
A A+

Tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần này sẽ là trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona vào 2h rạng sáng thứ hai sắp tới (22/4) trên sân Santiago Bernabeu.

Nghe nội dung bài viết

Cả hai ông lớn của Xứ sở đấu bò đều sẽ bước vào trận đấu với những mục tiêu riêng nhưng quyết tâm lớn nhất vẫn sẽ là giành trọn vẹn ba điểm. Cuộc thư hùng này chắc chắn sẽ có một tỷ số sát nút cũng như  là show diễn của những cầu thủ xuất sắc nơi hai đầu chiến tuyến. Hãy cùng tìm hiểu năm cuộc đối đầu giữa các cá nhân của hai đội xem đâu sẽ là những người sẽ quyết định cục diện của trận cầu đầy căng thẳng này.

Ferland Mendy vs Lamine Yamal

Trong lần gần nhất thi đấu tại sân nhà của Real Madrid , Lamine Yamal trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha đã thể hiện vô cùng xuất sắc khi đối đầu với Brazil và nhận được sự tán thưởng của cổ động viên đến sân lúc đó. Chân chạy cánh 16 tuổi đã đóng góp vào 10 bàn thắng ở La Liga mùa này cho Barcelona và có trung bình 1.6 tình huống đi bóng qua người mỗi 90 phút. Nhưng cuối tuần này đối thủ của Yamal sẽ là Ferland Mendy, một trong những hậu vệ cánh có khả năng phòng ngự tốt nhất thế giới. Nếu có thể khóa chặt sao trẻ từ lò La Masia, Mendy có thể giúp đội bóng của mình tiến gần hơn với chiến thắng.

Nói về phòng ngự, ít hậu vệ biên có thể tự tin mình tốt hơn Mendy. (Nguồn: Twitter)

Pau Cubarsi vs Rodrygo

Ở chiều ngược lại, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid sẽ có dịp chạm trán trung vệ đang đá cực kỳ lên chân của Barca gần đây, Pau Curbasi. Mùa này, số 11 của “Kền kền trắng” đã có 17 bàn thắng và 8 kiến tạo sau 44 trận trên mọi đấu trường. Điều quan trọng hơn hết là tuyển thủ Brazil luôn là một cái tên uy tín trong những trận cầu lớn khi đã ghi bàn trong cả hai lượt trận gặp Man City ở cúp C1 vừa qua và dự kiến cũng sẽ cùng Vini Jr khuấy đảo hàng thủ của huấn luận viên Xavi. Pau Cubarsi sẽ đối mặt với một thử thách khó khăn nhưng với bộ kỹ năng phòng ngự ngày một được cải thiện cũng khả năng chuyền bóng tự tin, trung vệ 17 tuổi sẽ không ngần ngại khi đối đấu với bất kỳ ai bên phía đối thủ.

Jude Bellingham vs Andreas Christensen

Một thay đổi quan trọng của huấn luận viên Xavi vào giữa mùa là việc đưa Christensen lên chơi tiền vệ phòng ngự. Với bộ kỹ năng cá nhân điêu luyện cùng với khả năng đánh hơi nguy hiểm tốt, Xavi tin rằng cầu thủ người Đan Mạch có thể là một phương án hiệu quả trong việc bảo vệ khu vực trước khung thành. Điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ phải đối mặt với Jude Bellingham. Số 5 của Real đang có một mùa giải khởi đầu tuyệt hảo và các cổ động viên Barca chắc vẫn chưa quên chính tiền vệ người Anh là người đem về chiến thắng cho đội bóng thủ đô Madrid ở trận lượt đi. Christensen và toàn đội sẽ cần phải cẩn thận nếu không muốn điều đó lập lại ở trận đấu sắp tới.

Tuyển thủ Đan Mạch đang nổi lên như một lựa chọn ở đáy hàng tiền vệ Barca mùa này. (Nguồn: Twitter)

Andriy Lunin vs Robert Lewandowski

Trong cuộc đấu siêu kinh điển vào tháng 10 năm ngoái, Lunin không góp mặt do Kepa vẫn duy trì được phong độ tốt. Nhưng, thủ thành người Ukraine hiện tại đã chiếm trọn được niềm tin của ban huấn luyện cho vị trí bắt chính trong khung gỗ Los Blancos. Liên tiếp những màn trình diễn xuất sắc ở cả La Liga lẫn Champions League là đủ để khiến bất kỳ chân sút nào của đối phương nản lòng khi đối mặt với Lunin. Nhưng, người thách thức anh trong trận đấu sắp tới sẽ là lão tướng Robert Lewandowski. Đội trưởng tuyển Ba Lan dù đang có một mùa giải xuống phong độ nhưng vẫn sẽ là một mũi công chất lượng mà El Blaugrana có thể tin tưởng.

Xavi sẽ giúp đội bóng của mình thắng Real lần đầu tiên trong mùa giải này hay Ancelotti sẽ tiếp tục cùng các cầu thủ của mình ca khúc khải hoàn trước đại kình địch? (Nguồn: Internet)

Carlo Ancelotti vs Xavi Hernandez

Không chỉ là trên sân, trên băng ghế chỉ đạo cũng sẽ là một trận chiến của hai vị chiến lược gia hai bên. Chín lần đối đầu gần nhất, Ancelotti thắng 5 lần trong khi Xavi cũng hưởng niềm vui chiến thắng 4 trận. Đã có nhiều sự thay đổi về mặt chiến thuật ở những lần đối đầu trước đây và người hâm mộ mong đợi hai vị thuyền trưởng của Real và Barca sẽ đem đến những điều mới mẻ trong trận đấu rạng sáng mai.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT