Quảng cáo
thethao247.vn

Manchester City – Real Madrid: Cuộc chiến của những ông lớn sừng sỏ

Thứ hai, 08/04/2024 21:31 PM (GMT+7)
A A+

Đương kim vô địch châu Âu – Man City của Pep Guardiola sẽ gặp Carlo Ancelotti năm thứ ba liên tiếp ở vòng loại trực tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Mùa trước, Man City đã đả bại Real Madrid sau hai lượt trận và giành chiến thắng chung cuộc 5-1 trên chặng đường chinh phục “Cúp tai voi”. Pep và các học trò đang hy vọng về việc tạo ra một kỳ tích tương tự như năm ngoái, nhưng Ancelotti đã sẵn sàng để trả thù và săn lùng danh hiệu Champions League thứ 15 của họ.

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Real Madrid và Man City trở thành chủ đề nổi bật của bóng đá thế giới trong những vòng đấu loại trực tiếp. Tất cả người hâm mộ đều sẽ nhớ đến hình ảnh Pep Guardiola ôm đầu khi Manchester City của ông bị Real Madrid giành chiến thắng 6-5 đầy kịch tính của vòng bán kết UEFA Champions League 20/21. Tuy nhiên, mùa giải 22/23 đã chứng kiến sự sụp đổ của “Nhà Vua Tây Ban Nha” khi Pep và các học trò có màn trả thù ngọt ngào 5-1 sau hai lượt trận bán kết C1.

Trận đấu tới đây sẽ chứng kiến hai huấn luyện viên có nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử UEFA Champions League, khi mà Carlo Ancelotti có 113 trận thắng và Pep Guardiola xếp sau với 4 trận ít hơn (109 trận). Ngoài ra, Real Madrid chỉ thắng 1 trong sáu trận gần nhất tại Cúp Châu Âu trước Manchester City (1 thắng, 1 hòa, 4 thua), theo thống kê, Real để thủng lưới trung bình 1,7 bàn/trận mỗi khi đụng độ với  The Citizens.

Về tương quan lực lượng:

Real vẫn sẽ không có Thibaut Courtois và David Alaba vì cả hai đều dính chấn thương dài hạn. Dani Ceballos vẫn là mối quan tâm khi anh đã bị căng cơ và bỏ lỡ buổi tập Về phần Man City, Phil Foden đã được nghỉ ngơi thời gian qua và sẵn sàng đá chính Kevin De Bruyne dù tỏa sáng trong trận gặp Crystal Palace nhưng sẽ là mạo hiểm khi tiếp tục để anh ”cày” thêm 90 phút nữa Ederson đã trở lại khỏe mạnh trong khi Kyle Walker và Josko Gvardiol đều bị nghi ngờ chấn thương và Nathan Ake có khả năng bỏ lỡ trận đấu.

Pep Guardiola chia sẻ về cuộc đụng độ với Real Madrid. Ảnh: Madrid Zone

Trong cuộc phỏng vấn Pep Guardiola thừa nhận rằng, ông đang phải chay nước rút để chuẩn bị cho trận tứ kết do lịch trình Premier league quá bận rộn.

“Nếu chúng tôi có 18 điểm trước vị trí thứ hai ở Premier League, tôi sẽ tập trung toàn bộ vào Real Madrid. Nhưng nó không phải là trường hợp. Hiện tại chúng tôi đang đứng thứ ba, mặc dù không xa so với đội xếp trên nhưng nếu chung tôi đánh rơi điểm số, thì sẽ không có cơ hội làm lại được” Ông chia sẻ.

“Tôi không có nhiều thời gian để phân tích Real Madrid, tôi dường như không có đủ thời gian và bị phân tâm rất nhiều bởi lịch thi đấu dày đặc của Premier League”

Manchester City đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp tại UEFA Champions League và Pep mong muốn kéo dài chuỗi trận này bằng việc giành chiến thắng trươc Real Madrid.

Trận tứ kết Champions League này sẽ diễn ra vào thứ Ba, ngày 9/4 (Rạng sáng thứ 4 – Theo giờ Việt Nam)

Author Thethao247.vn Vũ Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT