Quảng cáo
thethao247.vn

Thưởng vô địch C1 không đủ Real Madrid chi cho vụ Bellingham

Chủ nhật, 02/06/2024 23:57 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid – Jude Bellingham – Borussia Dortmund đang tạo ra một vòng tròn thú vị về câu chuyện tiền thưởng sau trận chung kết C1.

Nghe nội dung bài viết

Với chiến thắng 2-0 trước Dortmund trên sân Wembley, Real Madrid chính thức vô địch Champions League lần thứ 15 trong lịch sử. Họ sẽ nhận về 4.5 triệu Euro tiền thưởng cho đội chiến thắng trong trận chung kết Champions League. Trước đó, sau khi có vé vào chơi chung kết ở London, Los Blancos đã đút túi 15.5 triệu Euro.

Real Madrid trở thành câu lạc bộ nhận tiền thưởng từ những trận đấu nhiều nhất tại Champions League mùa giải 2023-2024. Tổng số tiền mà nhà tân vương C1 thu về là 123 triệu Euro từ UEFA. Trong đó có 20 triệu Euro tiền thưởng vô địch. 

Việc lên đỉnh trời Âu mang lại cho Los Blancos nhiều lợi ích lớn lao. (Nguồn: Twitter)

Đối với á quân Borussia Dortmund, tổng số tiền thưởng họ thu về rơi vào khoảng 102 triệu Euro. Trong đó có 14.9 triệu Euro dành cho đội thua trong trận chung kết.

Nhưng, điều ta quan tâm ở đây là về Jude Bellingham và thương vụ chuyển nhượng đình đám của tiền vệ này tới Real Madrid hè năm ngoái. Anh tới với Real Madrid vào hè năm ngoái với giá trị 103 triệu Euro (88 triệu bảng Anh). Đặc biệt, trong những điều khoản chuyển nhượng giữa hai câu lạc bộ có những chi tiết về Champions League. 

Nếu cầu thủ người Anh đoạt cúp châu Âu cùng Real Madrid, Los Blancos sẽ phải chi trả thêm cho Dortmund 4.9 triệu Euro và thêm 1.9 triệu Euro nữa nếu như số 5 lọt vào đội hình tiêu biểu của Champions League năm nay. Tóm lại, chỉ riêng sau khi thua trận chung kết C1, đội bóng vùng Ruhr có thể ngay lập tức thêm vào tài khoản của mình con số lên tới 22.4 triệu Euro. Thôi thì Dortmund “cầm tiền lau nước mắt” vậy. Như vậy, riêng khoản thưởng cho thành tích vô địch Real Madrid chưa đủ chi trả cho vụ Bellingham.

Tiền vệ 20 tuổi vô địch C1 và đem về lợi ích cho cả hai câu lạc bộ. (Nguồn: Twitter)

Nhưng, đối với Real Madrid, con số khoảng 6 triệu Euro kể trên để chi trả ngược lại cho Dortmund cũng chẳng bõ bèn gì so với những gì họ có được. Thậm chí, họ còn có thể bỏ túi thêm 3.5 triệu Euro nữa khi tham dự trận siêu cúp châu Âu gặp đội vô địch Europa League Atalanta vào ngày 14/8 tại Ba Lan. Tuy con số tổng 123 triệu Euro là rất lớn nhưng đây vẫn chưa phải là “hàng khủng” mà đội bóng của Ancelotti được nhận sau khi vô địch C1. Năm 2022, sau chiến thắng 1-0 trước Liverpool tại Paris, Real Madrid đã sung sướng ẫm về số tiền lớn 133.7 triệu Euro.  

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT