Quảng cáo
thethao247.vn

Kalvin Phillips chỉ trở lại Leeds United với 1 điều kiện

Thứ sáu, 12/04/2024 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Theo tờ Sports Zone của Pháp, Leeds United ngỏ ý muốn mua lại “người cũ” Kalvin Phillips từ Man City.

Nghe nội dung bài viết

Trong quá khứ, Kalvin Phillips sau khi tỏa sáng ở VCK EURO 2020 (tổ chức vào năm 2021) trong màu áo ĐT Anh đã quyết định chia tay Leeds để đầu quân cho Man City với bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng. Ngày đó, anh được MU và Liverpool theo đuổi nhưng do mối “thù hận” giữa CLB cũ với 2 đội bóng trên nên Phillips chọn đến sân Etihad. Tuy nhiên, anh đã phải vật lộn để giành được vị trí trong đội hình xuất phát của Pep Guardiola, chỉ ra sân 31 lần trên mọi đấu trường.

Quá chán chường vì mãi phải ngồi dự bị nhưng khi được trao cơ hội (đá thay Rodri), Phillips lại không thể hiện được nhiều. Khi VCK EURO 2024 sắp tới gần, Phillips buộc phải lựa chọn rời Man City dù chỉ là tạm thời để được ra sân thường xuyên. Nhờ nhanh tay hơn, West Ham sở hữu được Kalvin Phillips và David Moyes tin tưởng anh sẽ tỏa sáng để CLB này quên đi Declan Rice. Đáng tiếc, West ham đã nhầm.

Phillips gây thất vọng từ Man City tới West Ham – Ảnh: Getty

Phillips đã có khởi đầu tệ hại ở đội bóng thành London. Cụ thể, tiền vệ sinh năm 1995 mắc quá nhiều sai lầm dẫn đến bàn thua của Búa tạ. Chỉ mới chơi có 9 trận, anh nhận tới 3 thẻ vàng (trong đó có 2 thẻ vàng dẫn tới 1 thẻ đỏ) và hiện đã bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Cầu thủ này cũng cũng mất vị trí trong đội tuyển Anh, bị thay thế bởi cầu thủ trẻ Kobbie Mainoo của Man United ở lần tập trung gần nhất. Chứng kiến sự kém cỏi của Phillips, West Ham chắc chắn sẽ trả lại anh cho Man City và đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh thì muốn bán anh để thu lại phần nào vốn.

Theo tờ Sports Zone của Pháp, Leeds United ngỏ ý muốn mua lại Phillips, bản thân tiền vệ này cũng muốn trở lại đội bóng cũ. Man City muốn có 25 triệu bảng trong thương vụ này nhưng Leeds hy vọng có thể chỉ phải bỏ ra 18 triệu bảng. Nhiều khả năng, con số 20-22 triệu bảng sẽ làm hài lòng cả hai.

Tuy vậy, Leeds sẽ phải thuyết phục Phillips. Cá nhân Phillips cơ bản muốn quay về CLB cũ nhưng điều đó chỉ xảy ra nếu Leeds lên chơi ở Ngoại hạng Anh 2024/25.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT