Israel Adesanya “bay” nửa tỷ vì tin nhầm người

Thứ hai, 22/04/2024 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Israel Adesanya là nạn nhân tiếp theo của cú lừa mang tên Ryan Garcia.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đối đầu tâm điểm trong tháng 4 của làng võ thuật thế giới chứng kiến màn đụng độ của hai tên tuổi lớn nhất làng quyền anh thời điểm hiện tại, Ryan Garcia và Devin Haney. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhiều, nhưng nhà vô địch WBC hạng cân Super-Lightweight lại bất ngờ có màn trình diễn mờ nhạt, và như một lẽ tất yếu, Devin Haney nhận thất bại đầu tiên trong sự nghiệp. Đáng chú ý hơn cả, người được đánh giá thấp hơn, Ryan Garcia đã tới 3 lần hạ knock-down Devin Haney lần lượt tại các hiệp 7,10 và 11, trước khi thắng điểm tuyệt đối vào sáng ngày hôm qua 22/4. 

Điều an ủi cho Devin Haney là việc anh vẫn sẽ là nhà vô địch sau thất bại. Trước đó, tại buổi cân chính thức, Ryan Garcia đã vượt quá 1,5kg so với quy định và theo luật, anh sẽ không có quyền giữ đai dù giành chiến thắng. Đồng thời, võ sĩ 25 tuổi người Mỹ cũng phải chịu số tiền phạt hợp đồng lên tới 1,5 triệu đô. Dẫu vậy, số tiền đó chẳng là gì so với những gì anh nhận được sau khi giành chiến thắng trước nhà vô địch hiện tại.

Tuy nhiên, thất bại của Haney đã khiến nhiều người tin tưởng vào anh phải “khóc ra nước mắt”, điển hình là nhà cựu vô địch hạng trung UFC, Israel Adesanya. 

Israel Adesanya “khóc ra nước mắt” sau khi chứng kiến thất bại của Devin Haney. Ảnh: UFC

Theo đó, võ sĩ UFC người Nigeria đã đặt cược vào Devin Haney số tiền khủng lên tới 20 nghìn đô (tương đương khoảng nửa tỷ đồng Việt Nam). Nếu Haney giành chiến thắng, tỷ lệ cược cho phép Adesanya bỏ túi 40,6 nghìn đô la, đáng tiếc, viễn cảnh đẹp đẽ ấy đã không xảy ra và Israel Adesanya mất trắng số tiền đặt cược. 

Một ngôi sao UFC khác nổi tiếng với máu “cá cược” là Conor McGregor cũng được bắt gặp tại trận so găng kinh điển này. “The Notorious” ra sức cổ vũ cho Ryan Garcia ở ngoài võ đài và ngay cả khi trận đấu đã kết thúc, anh còn vào tận phòng thay đồ để làm một bức ảnh kỷ niệm với KingRy. 

Dẫu vậy, không biết Conor có đặt cược vào Ryan hay không. Nếu có, Conor sẽ nhận về một khoản tiền kếch xù gấp khoảng 5 lần so với số tiền cược ban đầu.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT