IBA trao thưởng ‘nóng’ cho các võ sĩ dù không còn nắm quyền tổ chức Boxing tại Olympic

Thứ sáu, 31/05/2024 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Dù bị Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tước quyền tổ chức và vận hành bộ môn Boxing tại các kỳ Thế Vận Hội kể từ năm 2024, Hiệp hội Boxing Quốc tế (IBA) vẫn tuyên bố sẽ trao thưởng cho các vận động viên có thành tích cao tại Olympic Paris 2024 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, Boxing đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi các bộ môn thi đấu tại Olympic 2028 khi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) không còn quyền hạn quản lý cũng như tổ chức thi đấu. IOC đã ‘thẳng tay’ cắt đứt công việc vốn được trao cho Hiệp hội Boxing Quốc tế (IBA) sau khi họ phát hiện sự thiếu minh bạch trong việc quản lý, tài chính và đạo đức của tổ chức này.

IBA là cơ quan tổ chức thi đấu môn quyền Anh trong hệ thống thi đấu Olympic ở các giải Đại hội nhưng việc đã bị gạt ra khỏi IOC là điều bất ngờ và có tính quyết định đối với môn quyền Anh. Tạm thời, quyền Anh không có trong chương trình thi đấu Olympic năm 2028.

IBA từ lâu đã chịu trách nhiệm quản lý và tổ chức bộ môn Boxing tại các kỳ Olympic. Ảnh: IBA

Dẫu vậy, mới đây, ông Umar Kremlev, Chủ tịch Hiệp hội Boxing Quốc tế (IBA), đã công khai đối đầu với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) bằng cách tuyên bố vẫn sẽ trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích cao tại kỳ Thế Vận Hội tới. 

“Chúng tôi ủng hộ tất cả các VĐV tham dự Olympic 2024, và Liên đoàn Boxing quốc gia họ đại diện. Với mục tiêu đảm bảo quyền lợi cho cộng đồng Boxing quốc tế, IBA sẽ thưởng tiền cho các VĐV có thứ hạng cao tại giải đấu sắp tới tại Paris”, ông Umar Kremlev chia sẻ trên trang cá nhân.

IBA dự kiến sẽ chi khoảng 3,1 triệu Đô la Mỹ cho các vận động viên tham gia Olympic Paris. Đối với những võ sĩ đạt HCV, IBA sẽ thưởng ‘nóng’ 100 ngàn Đô la Mỹ (tương đương khoảng 2 tỷ 600 VNĐ), trong đó, võ sĩ sẽ nhận được 50 ngàn Đô và phần còn lại chia đều cho Ban huấn luyện và Liên đoàn Boxing quốc gia. Trong trường hợp đạt HCB, mức thưởng sẽ chỉ còn 25 ngàn Đô cho võ sĩ và 25 ngàn Đô còn lại cho Ban huấn luyện và Liên đoàn Boxing quốc gia. Và bất cứ VĐV nào vào được vòng Tứ kết đều đã chắc chắn ra về với khoản tiền thưởng 10 ngàn Đô. 

Bên cạnh đó, nếu giành chiến thắng ở trận chung kết Olympic Paris, VĐV sẽ ngay lập tức có được một suất tranh đai vô địch IBA Thế giới tại chuỗi sự kiện IBA Champions’ Night. Đây là chuỗi giải đấu được IBA lập ra để tìm nhà vô địch thế giới, cùng mức thưởng lên tới 1 triệu USD cho mỗi nhà vô địch.

Ngoài số tiền thưởng khổng lồ, những VĐV đạt HCV sẽ có cơ hội tranh đai vô địch IBA chuyên nghiệp. Ảnh: IBA

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Olympic chứng kiến mức thưởng lớn đến như vậy. Có vẻ như IBA đang cố gắng hết sức để trở lại nắm quyền tổ chức bộ môn Boxing tại Olympic.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT