Huyền thoại UFC Anderson Silva chuẩn bị thượng đài Boxing

Thứ hai, 20/05/2024 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ võ thuật sẽ được chứng kiến sự trở lại của huyền thoại UFC, Anderson Silva trong một trận đấu quyền anh diễn ra tại Brazil vào tháng 7 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, “người nhện” Anderson Silva dự kiến sẽ đối đầu với người đồng đội cũ tại UFC, Chael Sonnen trong một trận đấu quyền anh diễn ra vào ngày 15 tháng 7 tại Brazil. Thông tin được tổ chức Spaten Fight Night thông báo vào rạng sáng nay trên chương trình Fantastico của Globo. Ban tổ chức không tiết lộ liệu đây sẽ là một trận đấu quyền anh chuyên nghiệp hay trình diễn, cũng như hạng cân và số hiệp đấu.

Trận đấu được quảng bá như một “hồi kết vĩ đại” cho sự nghiệp thi đấu thể thao đối kháng của Anderson Silva sau 46 trận MMA và sáu trận đấu quyền anh, gồm cả các trận chuyên nghiệp và trình diễn, tuy nhiên Silva từ chối xác nhận liệu anh có giải nghệ sau trận đấu hay không. Thành tích thi đấu quyền anh chuyên nghiệp của Silva hiện đang là 3-2 trước sự kiện.

Anderson Silva và Chael Sonnen từng đối đầu 2 lần tại UFC. Ảnh: MMA Fighting

Anderson Silva sinh ra ở Sao Paulo, Brazil vào tháng 4 năm 1975. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ thi đấu tại quê nhà. “Người nhện” đã thắng 9 trong tổng số 11 trận đấu MMA tại Brazil, bao gồm các chiến thắng UFC trước Yushin Okami và Stephan Bonnar. Ông thi đấu lần cuối tại Brazil trong trận đấu trước Jared Cannonier tại UFC 237 vào tháng 5 năm 2019, và để thua TKO sau một cú đá vào chân.

Sonnen, một ứng cử viên ba lần cho chiếc đai vô địch UFC ở hạng trung và hạng nặng nhẹ, đã hai lần để thua Silva trong lồng bát giác. Sonnen lần đầu tiên trở nên nổi tiếng sau khi công khai công kích lời lẽ với võ sĩ người Brazil trước cuộc đụng độ ban đầu của họ và sau đó gần như đã đánh bại Silva trong một trận đấu mang tính biểu tượng của UFC, trận đấu sẽ được đưa vào UFC Hall of Fame vào tháng 6 này. Silva tiếp tục thắng trận đấu tái đấu ít lâu sau. 

Sonnen sở hữu thành tích 7-7 tại UFC và 2-3 tại Bellator vào cuối sự nghiệp của mình, ghi được những chiến thắng lớn trước Mauricio Rua, Michael Bisping, Quinton Jackson, và Yushin Okami. Sonnen đã bay đến Sao Paulo vào năm 2014 để huấn luyện một mùa của The Ultimate Fighter đối đầu với Wanderlei Silva nhưng chưa bao giờ có cơ hội thi đấu tại quốc gia này.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT