Hạ Luis Nery 3 lần, Naoya Inoue bảo vệ thành công 4 đai vô địch hạng siêu gà

Thứ ba, 07/05/2024 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch tuyệt đối hạng siêu gà, Naoya Inoue đã chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối của mình khi đánh bại kẻ thách đấu người Mexico Luis Nery dù bị knockdown ngay ở hiệp đấu đầu tiên.

Nghe nội dung bài viết

Trận tranh đai vô địch tuyệt đối hạng siêu gà giữa Naoya Inoue và Luis Nery diễn ra vào lúc 18:30 theo giờ Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản đã thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ trên toàn thế giới bởi đây là lần đầu tiên siêu sao người Nhật Bản bảo vệ 4 đai vô địch thế giới của mình gồm WBA, WBC, IBF và WBO.

Với chuỗi 26 trận thắng liên tiếp (trong đó có tới 23 knockout), Naoya Inoue đã ghi danh vào lịch sử quyền anh thế giới với tư cách là võ sĩ thứ hai trong lịch sử giành được danh hiệu nhà vô địch tuyệt đối ở 2 hạng cân khác nhau (sau Terence Crawford).

Dù được đánh giá là kèo trên so với Nery, nhưng võ sĩ người Nhật đã khiến người hâm mộ bị một pha thót tim khi bị knockdown ngay ở hiệp đấu đầu tiên sau một pha trao đổi đòn tầm gần với Nery. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Nery có thể làm được. Pha knockdown đó dường như đã giúp Naoya Inoue tỉnh táo trở lại và kích hoạt chế độ “quái vật” của anh. 

Naoya Inoue kích hoạt chế độ “quái vật” đánh bại Luis Nery. Ảnh: BoxingNews24

Khi hiệp thứ hai bắt đầu, Naoya Inoue ngay lập tức trả lại món nợ ở hiệp 1. Một cú móc trái uy lực từ Inoue đã khiến Nery ngã xuống sàn, khởi đầu cho cơn ác mộng của tay đấm người Mexico.

Không hấp tấp đổi đòn với Inoue như Marlon Tapales hay Stephen Fulton, Nery đã chọn chiến thuật phòng thủ phản công với Inoue trong những pha cận chiến; dẫu vậy, chiến thuật ấy không tỏ ra hiệu quả khi Inoue chứng tỏ mình ở đẳng cấp vượt trội hơn.

Đến hiệp thứ năm, võ sĩ người Mexico ngã xuống sàn lần thứ hai sau nỗ lực cố gắng ép Inoue vào góc võ đài. Sự nhanh nhẹn vượt trội của tay đấm người Nhật Bản đã được thể hiện qua hai cú móc trái liên tiếp khiến Nery choáng váng và đổ gục. 

Đến phút thứ hai của hiệp thứ sáu, sức chịu đựng của Nery đã hoàn toàn bị phá hủy bởi sức mạnh từ cú đấm khủng khiếp của Inoue.Trong một pha dồn đòn với nỗ lực knock-out đối thủ, cú đấm phải trứ danh của ‘Quái vật’ đã hoàn toàn đánh bại Luis Nery, chính thức chấm dứt giấc mơ giành chức vô địch của võ sĩ người Mexico.

Đây đã là chiến thắng thứ 27 liên tiếp trong sự nghiệp của Inoue, đồng thời là trận thứ 8 liên tiếp anh giành chiến thắng bằng knockout tính từ năm 2020 đến nay. Chiến thắng áp đảo vừa rồi đã giúp anh bảo vệ thành công 4 đai vô địch hạng siêu gà (53,5-55,3kg). Với thành tích này, Inoue tiếp tục giữ vị trí thứ hai trong danh sách các võ sĩ xuất sắc nhất hiện đang thi đấu, chỉ xếp sau nhà vô địch tuyệt đối hạng bán trung Terence Crawford, và đứng trên cả những ngôi sao đắt giá của làng Quyền Anh thế giới như Oleksandr Usyk, Canelo Alvarez, Artur Beterbiev, Dmitry Bivol, Gervonta Davis…

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT