Quảng cáo

Gương mặt nắm quyền “sinh sát” tương lai Erik ten Hag

Thứ hai, 25/03/2024 20:25 PM (GMT+7)
A A+

Erik ten Hag đối mặt với nhiều áp lực tại Manchester United và tương lai HLV người Hà Lan sẽ được quyết định bởi một cái tên.

Omar Berrada, nhân vật đặc biệt quan trọng dưới triều đại mới của Sir Jim Ratcliffe đã sẵn sàng bắt tay vào công việc xoay chuyển Manchester United, bao gồm cả thay đổi huấn luyện viên của Quỷ đỏ ở mùa giải tới.

Berrada sẽ chính thức đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành mới của Man United vào mùa hè 2024 và được hiểu rằng trên thực tế, ông sẽ là người quyết định bất kỳ vấn đề nào về tương lai của huấn luyện viên trưởng Erik ten Hag.

Theo tờ Manchester Evening News, người đồng sở hữu Man United – Sir Jim Ratcliffe không muốn can thiệp quá sâu vào số phận của Ten Hag và có ý định, giao phó chuyên môn bóng đá cho Berrada, người vừa nghỉ việc ở Man City để chuyển sang Man United hồi tháng Giêng 2024.

Omar Berrada nắm quyền “sinh sát” Erik ten Hag trong tay

Giám đốc thể thao của Ineos, Sir Dave Brailsford đã xem phần lớn các trận đấu của Man United kể từ khi tập đoàn đồng ý nắm giữ 28% cổ phần câu lạc bộ. Mặc dù Brailsford đang tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng về mọi vấn đề ở MU và có tên trong hội đồng quản trị bóng đá, nhưng một nguồn tin uy tín cho biết ông sẽ không đưa ra quyết định về vị trí của Ten Hag.

Erik ten Hag chính thức nhận chiếc ghế thuyền trưởng Manchester United từ mùa giải 2022/23, thời hạn hợp đồng đến mùa hè 2025, với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Tính đến nay, thuyền trưởng sinh năm 1970 đã dẫn dắt Quỷ đỏ 102 trận, với thành tích 62 thắng, 12 hòa và 28 thua. Tỷ lệ chiến thắng của Ten Hag là 60.78%, cao nhất trong số 5 HLV chính thức dẫn dắt CLB thời hậu Sir Alex Ferguson.

Mùa đầu tiên, Ten Hag đưa Man United về thứ 3 Ngoại hạng Anh, giành 1 suất dự Champions League 2023/24 và vô địch Carabao Cup. Mùa này, sau liên tiếp những ca chấn thương, phong độ thất thường khiến Quỷ đỏ chỉ xếp thứ 6 sau 28 trận, nhưng điểm sáng là đã lọt vào bán kết FA Cup. Với những kỳ vọng về việc tiến bộ trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và cạnh tranh danh hiệu, rõ ràng Ten Hag đang đối mặt với một mùa giải trắng tay.

Truyền thông Châu Âu tin rằng Man United đã đưa ra danh sách đến 10 cái tên có khả năng thay Ten Hag hè 2024. Tuy nhiên, rõ ràng cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam xứng đáng có thêm thời gian và cơ hội, sau khi Sir Jim tiếp quản đội bóng.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT