Em họ Khabib Nurmagomedov tái xuất UFC vào tháng 8 tới

Thứ tư, 15/05/2024 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, UFC đã chính thức thông báo rằng Umar Nurmagomedov, em họ của “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov sẽ trở lại vào tháng 8 năm nay. 

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, Umar Nurmagomedov sẽ đối đầu với Cory Sandhagen vào tháng 8 tại một sự kiện đặc biệt của UFC Fight Night diễn ra tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). 

“Umar Nurmagomedov sẽ đụng độ Cory Sandhagen. Trận đấu này là trọng tâm của sự kiện được tổ chức tại Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)”, theo thông báo từ UFC. 

Dựa trên thứ hạng hiện tại của cả hai võ sĩ, người chiến thắng có thể sẽ được thăng hạng để tranh đai vô địch trong tương lai gần. 

Trên bảng xếp hạng của UFC, Cory Sandhagen hiện đang xếp thứ 2 tại hạng cân Bantamweight, trong khi đó, Umar Nurmagomedov đứng ở vị trí thứ 9. Trận đấu giữa hai võ sĩ này đã từng được UFC lên lịch vào tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, do Umar bị chấn thương sát ngày thi đấu, nên ban tổ chức đã phải hủy bỏ trận đầu và rời sang một sự kiện khác trong tương lai. Võ sĩ Rob Font đã trám vào chỗ trống của Umar và bị đánh bại sau đó.

“Đại bàng trẻ” Umar Nurmagomedov tái xuất UFC vào tháng 8 tới. Ảnh: MMA Fighting

Umar Nurmagomedov, võ sĩ người Nga sinh năm 1996, là em họ của nhà vô địch UFC hạng nhẹ huyền thoại, “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov. Anh sở hữu thành tích thi đấu MMA chuyên nghiệp thuộc hàng khủng với 17 trận thắng liên tiếp trong đó có 2 chiến thắng bằng KO và 7 bằng Submission. Tương tự như người anh họ Khabib, Umar sử dụng phong cách thi đấu Sambo đặc trưng của Nga, với khả năng đấu vật siêu việt và những khóa siết nguy hiểm.

Trước khi ký kết hợp đồng thi đấu với giải đấu võ thuật lớn nhất hành tinh, Umar Nurmagomedov đã khẳng định tên tuổi của mình ở các giải đấu tầm cỡ khác như PFL (Giải đấu võ thuật tổng hợp xếp thứ 3 thế giới sau UFC và ONE Championship) và Eagle Fighting Championship, giải đấu MMA Nga do Khabib sáng lập nên. 

Anh gia nhập UFC vào cuối năm 2020, và sớm có màn ra mắt chính thức vào đầu năm 2021. Tại UFC, Umar tiếp tục cho thấy sức mạnh đáng nể khi đang có cho mình thành tích 5 trận bất bại liên tiếp. Sau khi trận đấu với Cory Sandhagen vào tháng 8 năm 2023 bị hủy, Umar đã trở lại thi đấu vào tháng 3 năm 2024. Tại đây, anh đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Bekzat Almakhan bằng điểm số. Đó là trận đấu mà Umar hoàn toàn chiếm ưu thế, và có hiệp được trọng tài chấm thắng 10-8 (cách biệt lớn).

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT