Nhà vô địch LION Championship bị hủy trận đấu tại giải MMA Hàn Quốc vì thiếu chuyên nghiệp 

Thứ ba, 14/05/2024 19:34 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, tại sự kiện võ thuật AFC 31, người hâm mộ đã rất bất ngờ khi không được chứng kiến nhà vô địch LION Championship Robson Oliveira thượng đài dù trước đó anh có tên trong danh sách thi đấu. 

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, lý do cho sự vắng mặt đầy khó hiểu của siêu sao võ thuật người Brazil gần đây đã được công bố. 

Robson Oliveira, nhà đương kim vô địch hạng cân 60kg của LION Championship, đã không thể tham gia sự kiện MMA mang tên Angel’s Fighting Championship 31 (AFC 31) của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam do không đạt tiêu chuẩn về cân nặng. 

Robson Oliveira là gương mặt tiêu biểu của võ thuật Việt Nam trong 2 năm trở lại đây. Trong năm 2023, anh đã tham gia Lion Championship và trở thành nhà tân vô địch hạng cân 60kg sau khi đánh bại Bùi Trường Sinh (Liên Phong MMA) tại sự kiện LION Championship 11 diễn ra vào cuối năm. Bên cạnh đó, võ sĩ sở hữu đai đen tam đẳng bộ môn BJJ cũng đã tham gia và thành công tại một số giải đấu MMA quốc tế, đặc biệt là giải đấu AFC của Hàn Quốc, nơi anh hiện đang là nhà vô địch hạng ruồi.

Tuy nhiên, sự thăng tiến chóng mặt của anh đã bị gián đoạn tại sự kiện mới nhất mà anh tham gia. Robson Oliveira ban đầu được dự kiến sẽ thi đấu trong trận đấu chính tại sự kiện MMA quốc tế mới này. Nhưng cuối cùng, anh đã không thể tham gia do vi phạm nghiêm trọng quy định về cân nặng.

Nhà vô địch LION Championship bị hủy trận đấu tại giải MMA Hàn Quốc vì thiếu chuyên nghiệp -462104
Robson Oliveira lố cân, trận đấu tâm điểm của AFC 31 bị hủy vào phút chót. Ảnh: BTC

Trong buổi kiểm tra cân nặng diễn ra một ngày trước trận đấu, Robson Oliveira đã để lố tới 2kg. Theo quy định của giải đấu, đây là mức vi phạm nằm ngoài phạm vi cho phép khiến anh bị loại ngay lập tức khỏi trận đấu tâm điểm với đối thủ người Hàn Quốc, Joo Dong Jo. Trận đấu được mong chờ nhất sự kiện bị hủy bỏ vào phút chót và phải chuyển lịch thi đấu sang một sự kiện khác trong tương lai.

Tuy nhiên, việc Robson Oliveira để quá cân tại các giải MMA quốc tế không ảnh hưởng đến vị trí của anh tại LION Championship. Ở giải đấu MMA chuyên nghiệp của Việt Nam, Robson Oliveira thi đấu ở hạng cân 60kg. Anh chỉ giảm xuống hạng 56-57kg khi tham dự các giải MMA quốc tế để có nhiều lợi thế hơn trước các võ sĩ nước ngoài. 

Ngoài Robson Oliveira, người bạn đồng hương và cũng là đồng đội cùng CLB của anh, Felipe Negochadle, một vô địch khác của LION Championship, cũng chuẩn bị tham dự giải một giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, quy mô và mức độ lớn hơn rất nhiều. Võ sĩ đang giữ đai LION hạng cân 65kg nam sẽ có màn ra mắt tại giải đấu võ thuật lớn thứ 2 thế giới sau UFC, ONE Championship. Nam võ sĩ sẽ tham dự một sự kiện của ONE Lumpinee tổ chức vào cuối tháng 5 này.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT