Đệ tử Floyd Mayweather giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp

Thứ ba, 27/08/2024 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Trong vòng 10 năm qua, Mayweather đã đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc để đào tạo Moton, biến anh từ một võ sĩ nghiệp dư đầy tham vọng thành một quyền thủ chuyên nghiệp sắc bén và lợi hại.

Võ sĩ 18 tuổi đến từ Salt Lake City chỉ mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 9-2023, nhưng đã nhanh chóng xây dựng cho mình một bảng thành tích ấn tượng. Với chiến thắng trước Vasquez, anh đã có 5 trận toàn thắng, trong đó có 4 trận thắng bằng KO.

Cụ thể, anh đã thắng TKO trước Ezequiel Flores (Mỹ) ngay ở hiệp 1 trong trận ra mắt quyền Anh chuyên nghiệp; thắng KO trước Hunter Turbyfill cũng ngay ở hiệp 1 trong trận đấu ngày 25-11-2023; thắng điểm sau 8 hiệp đấu trước Anthony Cuba (Mỹ) vào ngày 30-3; và thắng KO trước Nikolai Buzolin ở hiệp 2 vào ngày 6-7. Với chiến thắng mới nhất trước Vazquez, Moton đã thể hiện thói quen thắng KO đối thủ ngay trong 2 hiệp đầu tiên (3 trận thắng KO hoặc TKO ở hiệp 1 và 1 trận thắng KO ở hiệp 2). Điều này cho thấy khả năng KO tàn bạo của Moton.

Curmel Moton cho thấy sự phát triển thần tốc, sẵn sàng tiếp nối di sản của người thầy Floyd Mayweather. Ảnh: BoxingScene

Mayweather, dù hiện tại vẫn kiếm hàng chục triệu USD từ các trận đấu giao hữu, vẫn dành thời gian quan tâm đến sự phát triển chuyên môn của các võ sĩ mà anh đào tạo hoặc bảo hộ. Mayweather nhớ lại những ngày đầu tiên với Moton:

“Khi cậu ấy bước vào phòng tập của tôi, tôi nghĩ cậu ấy khoảng 8 hoặc 9 tuổi. Cậu ấy không thể chỉ là 6 hay 7 tuổi được! Nhưng cậu ấy là một cậu nhóc trẻ măng, và ngay từ những ngày đầu tiên, tôi đã thấy rất nhiều tài năng ở cậu ấy. Cậu ấy làm việc với cha mình và nhiều huấn luyện viên khác trong phòng tập. Cậu ấy rất tài năng, và tôi hạnh phúc vì điều đó. Tôi hạnh phúc khi được trở thành một phần trong cuộc sống của cậu ấy, và giúp cậu ấy đạt đến một đẳng cấp hoàn toàn khác”.

Giờ đây, Mayweather hoàn toàn yên tâm với sự phát triển nhanh chóng của Moton, và anh chỉ cần chờ đợi để hưởng những thành quả từ sự đầu tư của mình. Tương lai của Moton ở hạng lông rất sáng lạn.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm