Floyd Mayweather đuổi trọng tài khỏi sàn đấu trong ngày trở lại 

Thứ hai, 26/08/2024 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, “Độc cô cầu bại” của làng Quyền anh thế giới, Floyd Mayweather, đã tái xuất ở một trận đấu biểu diễn với John Gotti III diễn ra tại Mexico.

Dù năm nay đã 47 tuổi nhưng Floyd Mayweather không hề cho thấy dấu hiệu của tuổi tác khi mang tới một màn trình diễn áp đảo trước John Gotti III. Mayweather chủ yếu chơi đùa với Gotti trong hầu hết các hiệp đấu. Những bước di chuyển nhanh thoăn thoắt cùng những pha ra đòn như điện giật của Floyd khiến Gotti chẳng biết làm gì ngoài ôm mặt chịu đòn. Vì là một trận đấu mang tính chất biểu diễn, vậy nên không có người chiến thắng, nhưng nếu có bảng điểm, Mayweather chắc chắn sẽ thắng áp đảo.

“Gotti cứng như cái cột đình vậy,” Mayweather cảm thán sau trận đấu. “Chúng tôi phải biểu diễn cho mọi người xem. Tôi muốn cảm ơn Gotti vì đã giữ lời hứa. Chúng tôi đã tái đấu hai lần.”

Floyd Mayweather tái xuất sàn đấu Quyền anh đối đầuJohn Gotti III. Ảnh: SportingNews

Dẫu vậy, sau trận đấu, người hâm mộ lại chẳng bàn luận gì về chuyên môn, thứ người ta quan tâm đó là việc Floyd Mayweather bất ngờ thay đổi trọng tài giữa trận đấu. Khi 2 phút đầu của hiệp 2 trôi qua, Mayweather tung ra một cú đấm vòng trái về phía Gotti. Ngay sau cú đấm ấy, trọng tài Hector Afu dừng trận đấu và nhắc nhở "Độc cô cầu bại" vì cho rằng đó là một cú đấm vào vùng sau gáy sai luật.

Quyết định của trọng tài Hector khiến Mayweather nổi đóa, anh bắt đầu chỉ trích và đổi trọng tài. Trước sức ép quá lớn đến từ nhà cựu vô địch quyền anh thế giới, trọng tài Hector Afu đã phải rời sàn đấu để một trọng tài khác vào tiếp quản trận đấu. Đây có thể coi là khoảnh khắc đặc biệt trong lịch sử của bộ môn thể thao đối kháng này từ xưa đến nay. 

Cách đó vài thập kỷ, ở cuộc đối đầu giữa Joe Maxim và Sugar Ray Robinson diễn ra vào năm 1952, tình huống thay đổi trọng tài giữa trận đấu cũng xảy ra. Tuy nhiên, đó là bởi vị trọng tài huyền thoại điều khiển trận đấu ngày hôm đó, ông Rudy Goldstein bị kiệt sức và không thể tiếp tục nhiệm vụ của mình chứ không phải vì một trong hai võ sĩ cảm thấy bất bình. Theo như luật quyền anh chuyên nghiệp, các võ sĩ hoàn toàn không có thẩm quyền yêu cầu thay trọng tài giữa trận đấu.

Trong lần gặp mặt đầu tiên của cả 2 vào năm ngoái, mọi thứ diễn ra không mấy tốt đẹp. Trận đấu kết thúc trong sự hỗn loạn sau khi Gotti bị loại và nổi cơn “tam bành” tấn công Mayweather. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm