Quảng cáo

Cựu hậu vệ xuất sắc bày cách để Arsenal đánh bại Man City

Thứ năm, 28/03/2024 22:37 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Arsenal, Lee Dixon cho rằng HLV Mikel Arteta nên tập trung vào chiến thuật của riêng mình trong cuộc đối đầu với Man City thay vì cứ mãi phải nghĩ làm sao hóa giải cách chơi của Pep Guardiola.

Ngay sau khi đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 3 kết thúc, Arsenal sẽ chạm trán Manchester City ở vòng 30 Ngoại hạng Anh vào ngày 31/3 tới. Trước trận đấu có tính chất quan trọng này, huyền thoại một thời của Arsenal là Lee Dixon đã đưa ra những lời khuyên được cho là rất thiết thực cho HLV Mikel Arteta.

Quan điểm của Dixon về trận đấu sắp tới của Arsenal với Man City như sau: “Sẽ có những cuộc đấu trí diễn ra giữa Mikel Arteta và Pep Guardiola. Đôi khi Pep Guardiola thực hiện một vài sự thay đổi mà chúng ta cũng chẳng thể biết. Rất nhiều lần, mọi người nói rằng anh ấy đã suy nghĩ quá nhiều và đôi khi điều đó đúng đấy.

Nhưng phần lớn thời gian của trận đấu, Pep Guardiola rất thông minh khi chỉ điều chỉnh một chút, không khác biệt lắm và bạn không dễ để có thể giải quyết được. Vấn đề đau đầu nhất của Mikel Arteta sẽ là cố gắng duy trì khoảnh khắc với toàn đội, thay vì cố gắng suy nghĩ quá nhiều về những gì Pep Guardiola đang làm.

Nếu bạn làm vậy, bạn sẽ gặp rắc rối. Anh ấy sẽ biết chuyện gì đang xảy ra khi trận đấu bắt đầu. Manchester City sẽ bố trí như thể họ chỉ chơi trận đấu bình thường và Arsenal đã phát triển đủ để thích ứng với mọi thay đổi trong suốt 90 phút”.

Dixon gợi ý cách cho Arteta đánh bại Man City – Ảnh: Getty

Lúc này, Arsenal đang có thành tích tốt khi gặp Man City. Họ đánh bại chính đối thủ này để giành Siêu cúp Anh 2023 và sau đó là có thắng lợi 1-0 tại lượt đi Ngoại hạng Anh 2023/24. Chưa hết, Arsenal cũng đang có mạch 8 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Liên quan tới Pháo thủ, tài năng trẻ Ethan Nwaneri sau khi được thuyết phục đã quyết định từ chối hàng loạt câu lạc bộ lớn và chuẩn bị ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp với đội chủ sân Emirates. Nhiều nguồn tin cho rằng, chính HLV Mikel Arteta đã đóng một vai trò quan trọng trong quá trình này.

Ethan Nwaneri sinh ngày 21/3/2007 tại Anh và gia nhập học viên Arsenal vào năm 9 tuổi. Kể từ đó, Nwaneri nhanh chóng thể hiện được tài năng cùng sự phát triển vượt bậc của mình. Tiền vệ người Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Premier League (15 tuổi 181 ngày) khi được vào sân trong trận gặp Brentford ở mùa giải 2023/24.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT