Quảng cáo
thethao247.vn

Choáng ngợp với khối tài sản ròng của Lionel Messi, ông chủ Beckham chưa là gì

Thứ hai, 22/04/2024 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Là cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử, dĩ nhiên Messi cũng sở hữu số tài sản cực khủng. Hãy cùng tìm hiểu xem tài sản ròng của Leo là bao nhiêu.

Nghe nội dung bài viết

Giá trị tài sản của Messi được ước tính vào khoảng 600 triệu đô la Mỹ (464 triệu bảng Anh) theo Forbes. Tuy nhiên, những con số này chỉ mang tính chất ước lượng, đặc biệt là khi các hoạt động kinh doanh của anh không thường được công khai.

Ngôi sao vô địch World Cup này đã đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách của Forbes năm 2023 về những vận động viên có thu nhập cao nhất trên thế giới, với mức thu nhập được báo cáo là 130 triệu đô la Mỹ, một con số mà chỉ hơi thấp hơn so với Cristiano Ronaldo, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã chuyển đến Ả Rập Saudi và dẫn đầu danh sách.

Choáng ngợp với khối tài sản ròng của Lionel Messi 448904
Giá trị tài sản của Messi được ước tính vào khoảng 600 triệu đô la Mỹ

Messi đã dẫn đầu danh sách năm 2022, với thu nhập được báo cáo là 130 triệu đô la Mỹ, với siêu sao bóng rổ và là cổ đông của Liverpool, LeBron James, đứng ở vị trí thứ hai.

Forbes xếp Messi đứng đầu trong số các vận động viên trên danh sách 100 vận động viên kiếm nhiều tiền nhất năm 2019, ước tính thu nhập của siêu sao Argentina trong năm đó là 127 triệu đô la Mỹ (98 triệu bảng Anh), và đứng ở vị trí thứ tư tổng cộng, khiến M10 trở thành cầu thủ bóng đá và vận động viên kiếm nhiều tiền nhất trên thế giới.

Lương của Messi ở Inter Miami

Inter Miami dự kiến sẽ trả cho Messi từ 125 triệu đến 150 triệu đô la Mỹ (từ 100 triệu đến 120 triệu bảng Anh) trong suốt hợp đồng hai năm rưỡi với câu lạc bộ. Lương hàng năm rơi vào khoảng từ 50 triệu đến 60 triệu đô la Mỹ (từ 40 triệu đến 46 triệu bảng Anh), tăng nhẹ so với những gì Leo kiếm được tại PSG.

Choáng ngợp với khối tài sản ròng của Lionel Messi 448893
Messi vẫn kếm bội tiền khi sang Mỹ chơi bóng

Nếu lương của Messi là 50 triệu đô la Mỹ mỗi năm, điều đó tương đương với gần dưới 1 triệu đô la Mỹ mỗi tuần (961.000 đô la), và nếu lương là 60 triệu đô la Mỹ mỗi năm, điều đó sẽ tương đương với hơn 1 triệu đô la Mỹ mỗi tuần (1,1 triệu đô la).

Ngoài lương cơ bản, hiểu rằng Messi sẽ nhận được tiền thưởng dựa trên hiệu suất và doanh thu anh tạo ra.

Messi được các nhãn hàng nào tài trợ?

Giống như Ronaldo, các hợp đồng tài trợ của Messi cũng quá nhiều để liệt kê hết, nhưng đối tác quảng cáo quan trọng nhất của anh là Adidas.

Vài tháng sau khi Ronaldo ký một hợp đồng “dài hạn” với Nike vào năm 2016, thì Messi cũng ký hợp đồng tương tự với Adidas. Các điều khoản cụ thể không được tiết lộ, nhưng các báo cáo tại Tây Ban Nha cho biết thỏa thuận này sẽ kéo dài ít nhất đến cuối sự nghiệp thi đấu của anh.

Choáng ngợp với khối tài sản ròng của Lionel Messi 448899
Messi sở hữu nhiều bản hợp đồng quảng cáo giá trị

Messi cũng đã tham gia vào các chiến dịch quảng cáo đáng chú ý với Pepsi, Gillette và Turkish Airlines. Trong danh sách người nổi tiếng giàu có vào năm 2023, Forbes ước tính giá các hợp đồng quảng cáo của cầu thủ đang chơi cho CLB Inter Miami vào 65 triệu đô la Mỹ (50 triệu bảng Anh) cho năm đó. Thu nhập ngoài sân cỏ của anh đã tăng lên cùng với thu nhập trên sân.

Các hợp đồng tài trợ gần đây hơn bao gồm các thương hiệu như Hard Rock Cafe, Socios.com, Konami Mastercard, Lays, SikSilk, Leafty, Jacob & Co. và Gatorade.

Author Thethao247.vn Lan Phương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT