Quảng cáo
thethao247.vn

Chelsea xong rồi, giờ tới lượt MU đấy

Chủ nhật, 21/04/2024 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Chúng ta đang nhắc tới khía cạnh thất bại. Chelsea đã hoàn toàn trắng tay ở mùa giải này nhưng dù sao, họ còn là…Á quân của cúp Liên đoàn. Còn với MU, nếu bị Coventry loại, họ thực sự mất rất rất nhiều thứ.

Nghe nội dung bài viết

Ở Hè 2024, MU tiêu pha không khác gì những đội bóng đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch. Họ mua Onana, Hojlund, Mount và người ta cứ ngỡ thế là đủ cho một CLB vốn đã có sẵn những ngôi sao đẳng cấp từ trước. Những cái tên như Onana, Varane, Lisandro Martinez, Casemiro, Bruno Fernandes, Antony, Rashford, Hojlund, Mount khiến cho người ta tưởng tượng ra MU sẽ cực kỳ khủng khiếp và sẵn sàng cho một cuộc lật đổ Man City và Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó là tiến xa ở đấu trường Champions League khi rơi vào bảng đấu không quá khủng khiếp như Bayern Munich, Copenhagen và Galatasaray.

Nhưng rồi MU “nát” từng bước. Họ sớm bị loại ở Champions League mà thậm chí không có nổi vé xuống chơi ở Europa League và sau đó thì cứ tụt xa khỏi top 4, thậm chí là top 5 Ngoại hạng Anh. Phòng thay đồ thì trở thành “điểm nóng” cho cánh báo chí khai thác. HLV không quản được quân, bị học trò (Sancho chỉ trích là nói dối) bật lại, thầy đi chỉ trích trò (Ten Hag mắng Sancho, Rashford) và gần nhất là trò lại đi Like dạo tin bài chỉ trích thầy (ám chỉ Garnacho).

Xuyên suốt cả mùa giải, Ten Hag nói cực chuẩn việc ông chưa bao giờ có trong tay đội hình tối ưu. Varane trở lại thì Lisandro Martinez chấn thương; cánh trái thì liên tục phải nhờ Dalot, Lindelof, Wan-Bissaka “vá” khi Malacia và Shaw có vẻ “thích” chơi ở bệnh viện hơn là tỏa sáng ở sân cỏ….Còn hàng công thì…tạm bỏ qua.

MU có rất ít màn trình diễn tốt ở Hè này – Ảnh: Getty

Song song với đó là việc Ten Hag luôn phải nơm nớp lo sợ tương lai. Sir Jim Ratcliffe đã không có động thái ủng hộ Ten Hag sau khi mua lại 25% cổ phần MU. Có thông tin đội ngũ của ông đã lên danh sách ứng viên thay thế, nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về tương lai Ten  Hag. Dù thế, mọi thứ chỉ có thể quyêt định vào cuối mùa giải này. Cần phải nhấn mạnh, kết quả trận gặp Coventry sẽ mang yếu tố quyết định.

Nếu MU lọt vào chung kết, Ten Hag sẽ có hi vọng giành 1 danh hiệu ngay cả khi đối thủ ở trận tranh ngôi vô địch FA Cup 2023/24 là Man City. Nói đơn giản, FA Cup chính là cơ hội duy nhất để MU cứu vãn sự thất bát cho cả mùa giải. Ngay cả khi thua Man City, cửa dự cúp châu Âu của MU vẫn rất sáng. Đó chỉ là ở khía cạnh MU còn với tương lai của Ten Hag thì không đảm bảo cho việc đó.

Thậm chí, nếu MU bại trận trước Coventry vào tối nay (21/4), người ta có thể sẽ chờ đợi ngày BLĐ chính thức sa thải Ten Hag và công bố thuyền trưởng mới. Điều đó là có thể xảy ra bởi MU không còn là đội bóng mà các đối thủ nghe tên là sợ. MU mùa giải này lạ, rất lạ. Họ từng khiến cho Liverpool khốn khổ nhưng lại dễ dàng thua Bournemouth, Copenhagen… bởi những sai lầm rất ngớ ngẩn. Gặp MU, nhiều đối thủ còn cực kỳ hưng phấn và khát khao đánh bại họ.

Rất khó có thể nói MU sẽ có màn trình diễn ra sao trước Coventry. Thực tế, đây là con mồi “siêu ngon”, siêu dễ cho thầy trò Ten Hag. Chúng ta sẽ bỏ qua danh tiếng và đẳng cấp của 2 đội bởi sự chênh lệch là thấy rõ. Nhưng như chính HLV của Coventry City là ông Mark Robins cũng phải thừa nhận, họ đang là đội yếu hơn nhiều so với MU: “Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng tôi phải nhìn vào thực tế hiện tại. Chúng tôi đã thua 3 trong 4 trận gần nhất, đó chắc chắn không phải là phong độ xuất sắc ở giai đoạn này của mùa giải. Đó là thứ mà Coventry phải cải thiện khi chạm trán một đối thủ nguy hiểm và đang khát danh hiệu như MU.

Chúng tôi biết họ rõ ràng là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch FA Cup bên cạnh Man City hay Chelsea. Họ được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng, chỉ đơn giản như vậy. Có rất ít sự ủng hộ đối với Coventry nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu bằng hết khả năng”.

Ten Hag phải giúp MU lọt vào chung kết FA Cup 2023/24 – Ảnh: Getty

Coventry đang đứng ở giữa BXH Championship. Họ sẽ cố gắng lọt vào top 6 (vị trí từ 3-6 sẽ đá bán kết tranh 1 vé lên chơi ở Ngoại hạng Anh) hơn là dồn lực cho đấu trường FA Cup. Đặt trường hợp Coventry dự cúp châu Âu nhưng tiềm lực của họ lại chẳng có và thậm chí là không có vẻ lên hạng thì cơ hội để thày trò Robins tiến xa là bao nhiêu?

Tốt hơn hết, họ nên tập trung cho tấm vé thăng hạng hơn là “tử chiến” với Quỷ đỏ. Tiềm lực như thế nào thì dùng thế, không nên đổ toàn bộ vốn liếng vào đấu trường mà càng tiến xa, càng nguy hiểm.

MU ở trận đấu này cũng không có đội hình tối ưu khi các cầu thủ chấn thương chưa thể trở lại nhưng Man City, Arsenal, Liverpool cũng gặp những lúc “toang” đội hình về vấn đề đó. Vì thế, Ten Hag sẽ phải cố gắng “liệu cơm gắp mắm” chứ đừng cố than vãn. Giờ là lúc ông thể hiện tài cầm quân và gây ấn tượng với BLĐ.

Một chiến thắng sẽ giải tỏa mọi thứ cho Ten Hag, cho MU và cho hành trình còn lại của họ ở Ngoại hạng Anh. Chiến thắng sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực và tạo đà cho MU tiến lên để giành suất dự cúp châu Âu mùa tới.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT