Quảng cáo

Man City lập kỷ lục khó tin số 1 nước Anh khi vào chung kết FA Cup

Chủ nhật, 21/04/2024 07:33 AM (GMT+7)
A A+

Sau chiến thắng ở bán kết FA Cup trước Chelsea, Pep Guardiola và các học trò đã tạo ra một thống kê đáng kinh ngạc mới.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận bán kết FA Cup giữa Man City vs Chelsea, The Citizens giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước The Blues, nhờ pha làm bàn muộn ở phút 84 của Bernardo Silva.

Các học trò của Pep Guardiola sau chiến thắng mới nhất này đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Anh với việc trở thành câu lạc bộ đầu tiên bất bại 29 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (23 chiến thắng và hòa 6 trận) - theo thống kê từ Opta.

Có nhiều ý kiến trái chiều về việc đội chủ sân Etihad mới chịu thất bại trước Real Madrid ở Tứ kết UEFA Champions League 2023/24, có nghĩa là kỷ lục nêu trên không hề tồn tại.

Một người viết: "Họ đã thua vào giữa tuần", "Họ đã thua vào thứ Tư", một người dùng khác nói thêm: "Có thể thề rằng họ đã bị đánh bại vào thứ Tư, vậy họ gặp ai trong trận bán kết CL?".

Một người hâm mộ nói: "Nếu bất bại thì làm sao bạn không đủ điều kiện vào bán kết Cúp C1".

Tuy nhiên, Opta giải thích rằng thống kê của họ dựa trên những trận đấu 90 phút (có nghĩa là không tính penalty), việc Man City thua Real trên chấm 11m và bị loại sẽ không được tính là thua trận.

Man City lập kỷ lục khó tin số 1 nước Anh khi vào chung kết FA Cup 448122

Phát biểu sau trận đấu, Bernardo Silva không giấu nổi niềm vui và phần nào đó gạt bỏ được áp lực: “Tôi rất hạnh phúc sau một tuần chán nản đối với tất cả đội bóng và cá nhân tôi".

“Điểm tốt là trong khi chơi bóng ở Man City, bạn phải chơi ba ngày một trận. Cứ ba ngày một lần bạn có cơ hội sắp xếp mọi thứ đúng đắn và bây giờ chúng tôi có cơ hội giành được một chiếc cúp khác".

Silva cũng nói về bàn thắng quan trọng của mình: “Đó là cách di chuyển thông thường của Kevin de Bruyne. Bạn cố gắng điền các con số vào ô trống để tăng cơ hội ghi điểm. Tôi may mắn là quả bóng rơi ở đó".

“Trong suốt nhiều năm, chúng tôi đã làm được điều đó nhiều lần và hôm nay, toàn đội đã thể hiện rất bản lĩnh".

Với chiến thắng trước Chelsea, Man City là đội đầu tiên chơi trong trận chung kết. Trận bán kết 2 sẽ diễn ra vào tối 21/4 giữa Coventry vs MU vào lúc 21h30.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT