Quảng cáo

Trước thềm đấu Nhật Bản, U20 Trung Quốc vẫn ‘làm mình làm mẩy'

Thứ sáu, 03/03/2023 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Cận kề trận khai màn gặp ứng cử viên vô địch Nhật Bản, đội bóng xứ tỷ dân vẫn chưa hài lòng về khâu tổ chức của Uzbekistan ở VCK U20 châu Á.

Chiều 3/3, đội tuyển U20 Trung Quốc sẽ có trận đấu đầu tiên gặp U20 Nhật Bản - đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch VCK U20 châu Á.

Tuy nhiên, theo tờ Titan Sports của Trung Quốc, dù đã cận kề trận khai màn nhưng đội bóng xứ tỷ dân vẫn chưa hài lòng về công tác tổ chức giải đấu U20 châu Á của Uzbekistan, cụ thể là vấn đề sân tập.

Tờ báo Trung Quốc cho biết: “U20 Trung Quốc đã 3 lần yêu cầu BTC và AFC đổi sân tập vì sân không bằng phẳng và chất lượng mặt cỏ không đạt tiêu chuẩn”.

234-1677827746.jpg
3 lần đổi sân tập, U20 Trung Quốc vẫn chưa ưng ý. (Ảnh: Sina Sports)

Trước đó, đội bóng Trung Quốc được sắp xếp tập luyện ở sân tập của Học viện bóng đá Ben Youdeko, đây là sân tập thứ 3 các tuyển thủ nước này sử dụng sau khi đến Uzbekistan. Dù vậy, U20 Trung Quốc vẫn tiếp tục yêu cầu nước chủ nhà đổi sân tập.

Được biết, ngoại trừ chủ nhà Uzbekistan thì 11 đội bóng còn lại đều được bố trí tập luyện chung trên sân tập ở Ben Youdeko. U20 Trung Quốc tỏ ra “phật ý” vì không muốn tập trung với đối thủ Nhật Bản và cho rằng “mức độ bảo mật của buổi tập không lý tưởng”.

Việc tập gần nhau khiến mỗi đội phải thận trọng trong các bài tập về kỹ thuật và chiến thuật. Đặc biệt là Nhật Bản, đây là đối thủ đầu tiên của chúng tôi, tập luyện cùng nhau khiến cả 2 bên phải cẩn trọng để không bị phát hiện chiến thuật”, đội bóng Trung Quốc lý giải thêm.

345-1677827746.jpg
U20 Trung Quốc ráo riết tập luyện trước thềm gặp Nhật Bản. (Ảnh: Sina Sports)

Trước thái độ kiên quyết của Trung Quốc, Uzbekistan đành xem xét và để đội bóng xứ tỷ dân di chuyển đến sân tập của ĐH giao thông Tashkent. Trước đó, U20 Trung Quốc từng có buổi tập thứ 2 ở địa điểm này, nhưng lại là lý do chất lượng sân tập kém, họ đã yêu cầu rời đi sau đó.

Nhìn nhận tình hình, đội bóng xứ tỷ dân trở nên “ráo riết” hơn vì chỉ còn 1 buổi để tập luyện trước khi đấu Nhật Bản. Tờ báo Titan Sports tiết lộ, đội bóng của họ cần tập trung vào các bài tập cố định trong lần tập cuối nên mới đồng ý quay lại địa điểm này.

Ở chiều ngược lại, dù được bố trí với địa điểm, điều kiện như nhau nhưng U20 Nhật Bản vẫn âm thầm tập luyện. Về phía Việt Nam, sau chiến thắng ấn tượng trước U20 Australia, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn may mắn bảo toàn lực lượng, sẵn sàng cho lượt trận thứ 2 gặp U20 Qatar vào ngày 4/3.

Trực tiếp U20 Nhật Bản vs U20 Trung Quốc, 17h00 hôm nay 3/3

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT