Quảng cáo

Quốc gia thứ 2 ở Đông Nam Á áp dụng VAR

Thứ hai, 20/02/2023 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Tiếp bước Thái Lan, Singapore trở thành quốc gia thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á sử dụng công nghệ VAR nhằm hỗ trợ trọng tài ở giải đấu quốc nội.

Trong trận cầu tranh Siêu Cúp Singapore giữa Albirex và Hougang United trên SVĐ Jalan Besar diễn ra ngày 19/2, lịch sử bóng đá Singapore đã đánh dấu bước tiến mới khi có trận đấu đầu tiên áp dụng công nghệ VAR (Video assistant referee) ở quốc gia này.

Được biết, Albirex - đội đương kim vô địch giải VĐQG Singapore (Singapore Premier League) đã đánh bại Hougang United với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của các chân sút: Seia Kunori, Shodai Yokohama và Riku Fukashiro. Theo đó, đội bóng này trực tiếp giành Siêu Cúp Singapore.

screen-shot-2023-02-20-at-173337-1676889263.png
Albirex đánh bại Hougang United giành Siêu Cúp. (Ảnh: Albirex Niigata FC Singapore)

Trong đó, hai trong số 3 bàn thắng được ghi bởi các cầu thủ Albirex được công nhận sau khi trọng tài theo dõi lại tình huống thông qua màn hình VAR.

Ủng hộ việc đưa công nghệ VAR vào áp dụng ở giải bóng đá quốc nội Singapore, ông Kazuaki Yoshinaga - HLV trưởng của Albirex Niigata phát biểu: “Tôi cho rằng hành vi chơi xấu trong bóng đá cần phải bị trừng phạt nghiêm khắc hơn. Vì vậy sự ra đời của VAR rất được kỳ vọng. Hy vọng nó sẽ giúp bóng đá Singapore phát triển theo một cách công bằng vì lợi ích của các đội bóng cũng như người hâm mộ”.

Nhà cầm quân đội bóng này cũng chia sẻ thêm, việc sử dụng VAR đôi khi xảy ra những vấn đề cần phải xem xét bởi nó ảnh hưởng quan trọng đến kết quả của trận đấu. Dẫu vậy, ông cho rằng công nghệ video này là một phần của bóng đá, cần tiếp nhận và điều chỉnh cho phù hợp.

screen-shot-2023-02-20-at-173342-1676889263.png
Bóng đá quốc nội Singapore lần đầu áp dụng VAR. (Ảnh: SPL)

Trên tờ Straits Times, ngài Nazeer Hussain - Giám đốc trọng tài LĐBĐ Singapore (FAS) cũng chia sẻ: “Hệ thống VAR đang ngày càng trở thành một tính năng quan trọng trong bóng đá kể từ khi được giới thiệu và chúng tôi rất vui khi được thử nghiệm hệ thống này cho SPL, điều này chắc chắn sẽ giúp nâng cao trình độ điều hành ở đây. Tôi tin tưởng rằng đây là một bước phát triển tích cực cho bóng đá Singapore”.

Được biết, giải ngoại hạng Singapore có 9 đội tham dự, trong đó mỗi đội sẽ thi đấu 24 trận. Với việc đưa công nghệ VAR vào sử dụng, BTC giải đấu cũng yêu cầu các đội bóng nâng cao cơ sở vật chất để đảm bảo các tiêu chuẩn của FIFA khi áp dụng VAR.

Trận cầu giữa Lion City Sailors và Tanjong Pagar chính thức khai màn giải VĐQG Singapore 2023 vào cuối tuần này. Theo đó, công nghệ VAR được giới chuyên môn, các cầu thủ và người hâm mộ kỳ vọng sử dụng hiệu quả trong bóng đá Singapore.

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT