Quảng cáo

Hy hữu: VAR cũng phải 'bó tay', trọng tài Thai League quyết định dựa vào cảm tính

Thứ năm, 09/03/2023 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu thuộc khuôn khổ giải bóng đá VĐQG Thái Lan gây tranh cãi khi VAR không phát huy tác dụng.

Vừa qua, trận đấu giữa 2 đội bóng Chonburi và Khon Kaen ở sân chơi Thai League đã gây ra nhiều tranh cãi sau quyết định của trọng tài chính Sivakorn Phuudom.

Cụ thể, từ pha tạt bóng của chân sút Amadu Ottara, thủ thành bên phía Khon Kaen FC đã băng ra quá đà khiến bóng lăn vào lưới. Tuy nhiên, ngay sau đó anh đã nhanh chóng quay lại ôm gọn trái bóng. Đây là tình huống dẫn tới bàn gỡ 1-1 của Chonburi FC khiến Khon Kaen để tuột chiến thắng.

Đáng chú ý, sau khi tham khảo VAR, ông Phuudom vẫn công nhận bàn thắng hợp lệ cho phía Chonburi. Được biết, Thai League không có góc quay ở trên cao nên khi VAR can thiệp, trọng tài cũng không biết bóng đã vào gôn hay chưa. Truyền thông Thái Lan đưa tin, nhiều khả năng trọng tài đã quyết định bàn thắng cho Chonburi dựa trên cảm tính ở trận đấu này.

img
Pha bóng dẫn đến tình huống VAR bị vô hiệu hoá. (Ảnh: Thailand Posts English)

Sau trận đấu gây tranh cãi này, đội bóng Khon Kaen đã làm đơn khiếu nại, tuy nhiên chỉ nhận được câu trả lời rằng BTC không rõ quyết định của trọng tài bắt chính trận đấu hôm đó.

Chúng tôi chỉ có biên bản phía ê kíp trọng tài, khi trợ lý đường biên khẳng định bóng đã lăn hoàn toàn qua vạch cầu môn. Do vậy, trọng tài chính đã công nhận bàn thắng.

Mọi góc quay của camera không thể xác nhận rõ ràng liệu bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa. Trong tình huống này, VAR can thiệp nhưng quá thực không có tác dụng”, đại diện Uỷ ban Trọng tài Thai League lý giải.

Họ đồng thời nhấn mạnh, do chưa có chứng cứ thuyết phục nên việc bác bỏ quyết định của trọng tài bắt trận là không thể.

img
 Khon Kaen FC bức xúc vì quyết định của trọng tài. (Ảnh: Thailand Posts English)

Bày tỏ thái độ không hài lòng về công tác trọng tài ở Thai League, Khon Kaen FC cho rằng, lời giải thích phía BTC đưa ra chỉ để biện hộ cho những sai sót trong quá trình làm nhiệm vụ của các vị vua áo đen.

Trong khi đó, tại Việt Nam, sau chuỗi ngày học tập tích cực, 18 Trọng tài, trợ lý trọng tài V-League mới đây đã được làm quen với công nghệ VAR mức độ 1 trên hệ thống mô phỏng với tình huống đơn giản. Dự kiến, khóa đào tạo cho trọng tài VAR mức độ 2 với các các tình huống phức tạp hơn sẽ tổ chức vào giữa tháng 4 tới.

Được biết, VAR sẽ chính thức đưa vào áp dụng tại V-League mùa giải 2023/2024, sau khi FIFA phê duyệt triển khai tất cả các bước thực hiện về công nghệ kỹ thuật xe VAR cũng như quy trình đào tạo trọng tài.

FIFA chốt ngày VAR chính thức có mặt ở Việt Nam

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT