Quảng cáo

HLV U20 Trung Quốc: ‘Trọng tài thiên vị Nhật Bản’

Thứ bảy, 04/03/2023 07:35 AM (GMT+7)
A A+

Thuyền trưởng U20 Trung Quốc tố trọng tài thiên vị Nhật Bản sau khi thua ngược cay đắng trận ra quân ở VCK U20 châu Á.

Tại bảng D, U20 Trung Quốc có trận mở màn gặp U20 Nhật Bản - ứng cử viên vô địch VCK U20 châu Á vào chiều ngày 3/3.

Từ pha đá phạt góc, Liu Haofan phía U20 Trung Quốc bật cao đánh đầu đưa bóng khẽ chạm đầu trung vệ Tanaka phía Nhật Bản rồi bay vào lưới. Theo đó, bàn phản lưới nhà của cầu thủ Nhật Bản khiến tỉ số được mở cho đội bóng xứ tỷ dân.

Dù vậy, các “tiểu Samurai xanh” vẫn thi đấu ngoan cường, họ nhanh chóng lấy lại thế trận ở hiệp 2. Chung cuộc, U20 Nhật Bản lội ngược dòng thành công với chiến thắng 2-1 trước đội bóng Trung Quốc.

img
Đội Samurai xanh lội ngược dòng thành công. (Ảnh: AFC)

Trả lời giới truyền thông sau trận đấu, ông Antonio Puche - HLV trưởng của đội U20 Trung Quốc bày tỏ thái độ không hài lòng về công tác trọng tài làm nhiệm vụ trận tuyển trẻ Trung Quốc gặp đội bóng xứ sở mặt trời mọc.

Cụ thể, thuyền trưởng tuyển Trung Quốc cho biết ông không thích bình luận về trọng tài. “Tất cả những gì tôi có thể nói là trong trận đấu này, chúng tôi đã không may mắn. Tôi biết, trọng tài đã hơi thiên vị họ, nhưng chúng tôi thực sự không gặp may ngày hôm nay”, HLV Antonio thất vọng nói.

sdg-1677862535.jpg
HLV U20 Trung Quốc tố trọng tài thiên vị đội Nhật Bản. (Ảnh: Sina Sports)

Khi được hỏi về màn trình diễn của các học trò, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định, phong độ thi đấu của U20 Trung Quốc khá tốt. Đội bóng của họ đã thể hiện rất hoàn hảo trong chiến thuật và xuất sắc trong các pha phản công.

Đáng chú ý, nói về những tranh cãi ở cuối trận, đặc biệt là tranh chấp giữa các cầu thủ 2 bên, HLV U20 Trung Quốc cho biết: “Tôi không biết bình luận thế nào. Trọng tài nghĩ sao là quyền của trọng tài, cầu thủ của tôi chỉ đơn giản là tranh bóng”.

Vị thuyền trưởng sinh năm 1972 đưa ra dẫn chứng, ở Tây Ban Nha, cả hai bên khi tranh bóng, miễn là không chơi xấu nhau thì ngay cả khi đối thủ ngã ra cũng không thể gọi là phạm lỗi.

Sau cùng, HLV Antonio kết luận: “Đây là trận đấu mà bóng đá Trung Quốc cần. Và nó cần được nhân lên trong thời gian tới. Đây là con đường mà bóng đá Trung Quốc nên đi”. Được biết, U20 Trung Quốc sẽ thi đấu lượt trận thứ 2 gặp U20 Arabia Saudi vào 19h ngày 6/3. Trong khi đó, sau chiến thắng ấn tượng trước U20 Australia, U20 Việt Nam sẽ chạm trán đội bóng Qatar vào 21h ngày 4/3 tới đây.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT