Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong bối rối trước nhiệm vụ ở VCK U20 châu Á

Thứ hai, 27/02/2023 11:13 AM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng U20 Indonesia thừa nhận bối rối trước chỉ tiêu được đề nghị từ phía lãnh đạo bóng đá Indonesia cũng như gặp khó trong việc xác định mục tiêu cho đội bóng nước này ở giải U20 châu Á.

Theo tờ Bola, trước khi lên đường sang Uzbekistan tranh tài ở VCK U20 châu Á, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã nhận được chỉ tiêu đặc biệt từ Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

Cụ thể, ông Endri Erawan - thành viên thuộc Ủy ban điều hành của PSSI phát biểu, đội tuyển U20 Indonesia phải giành quyền vào vòng loại trực tiếp của VCK U20 châu Á, các cầu thủ cần cố gắng vượt qua vòng bảng để hướng đến mục tiêu xa hơn là giành quyền vào vòng bán kết.

Tuy nhiên, HLV Shin mới đây đã có những chia sẻ trước thềm giải đấu khởi tranh: “U20 Indonesia sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh chức vô địch. Tôi cảm thấy khá bối rối, thật khó để xác định một mục tiêu rõ ràng”.

screen-shot-2023-02-27-at-105600-1677470199.png
HLV Shin Tae Yong bối rối trước mục tiêu PSSI đặt ra ở VCK U20 châu Á. (Ảnh: Bola)

Tờ báo này cũng nhấn mạnh, cảm xúc của thuyền trưởng người Hàn Quốc rõ ràng không phải là không có lý do, bởi ông Shin Tae Yong đang vô cùng lo lắng về tình trạng của các cầu thủ Indonesia khi tiếp cận giải đấu bóng đá cấp châu Á này.

Chia sẻ về những khó khăn đang gặp phải, HLV Shin Tae Yong cho biết: “Thật tiếc khi chúng tôi chỉ tập trung được 50% lực lượng tốt nhất. Quá trình tập luyện còn nhiều thiếu sót, đội bóng không thể có được những buổi tập đầy đủ chất lượng”.

Do vậy, ông thừa nhận cảm thấy rất khó để nói về mục tiêu vượt qua vòng bảng với tình hình hiện tại của đội bóng “xứ vạn đảo”.

Thực tế, U20 Indonesia gặp khó khi không có được sự phục vụ của ngôi sao Marcelino Ferdinan cùng 3 trường hợp nhập tịch chưa hoàn tất thủ tục. Bên cạnh đó, HLV Shin cũng gặp trở ngại khi các đội bóng ở giải vô địch quốc gia chậm trễ trong việc nhả quân.

Trước sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ “xứ vạn đảo”, HLV Shin Tae Yong nhắn nhủ: “Kết quả ở giải đấu này có thể khiến người dân thất vọng, chẳng hạn như việc chúng tôi không thể vượt qua vòng bảng ở giải đấu này. Có thể ở giải U20 châu Á không có thành tích như kỳ vọng, nhưng toàn đội sẽ cố gắng không để mọi người thất vọng".

Được biết, Việt Nam và Indonesia là 2 đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham gia tranh tài ở VCK U20 châu Á. Giải đấu này chính thức khởi tranh vào ngày 1/ 3 ở Uzbekistan.

Tại bảng A, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong sẽ chạm trán các đối thủ Iraq, Syria và chủ nhà Uzbekistan. Trong khi đó, U20 Việt Nam sẽ thi đấu ở bảng B với sự góp mặt của các đội bóng mạnh gồm: Iran, Qatar và Australia.

HLV Shin Tae Yong điền tên ngôi sao 16 tuổi đá VCK U20 châu Á

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT