Quảng cáo

HLV Mano Polking bảo vệ ‘vua cùi chỏ’ sau drama ở Thai League

Thứ sáu, 24/03/2023 21:32 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng ĐT Thái Lan lên tiếng bảo vệ Theerathon sau vụ việc bị tố hành xử khiếm nhã với đồng nghiệp trên sân cỏ.

Vừa qua, truyền thông và NHM Thái Lan không khỏi bất ngờ trước “drama sân cỏ” liên quan đến ngôi sao đội bóng xứ chùa Vàng - Theerathon Bunmathan.

Được biết, sau trận thua đương kim vô địch Thai League 1- CLB Buriram United, tiền đạo trẻ Jakkit Palapon của CLB Khon Kaen bất ngờ đăng đàn trên trang cá nhân Facebook với nội dung tố cáo Theerathon, cầu thủ đang khoác áo Buriram United có hành động kém fairplay với đồng nghiệp trên sân cỏ.

Dù dính vào lùm xùm không đáng có nhưng theo truyền thông Thái Lan, HLV Mano Polking mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý về tầm quan trọng của cầu thủ Theerathon Bunmathan trong đội hình của ĐTQG Thái Lan.

img
HLV Mano Polking bảo vệ Theerathon sau vụ việc bị tố khiếm nhã với đồng nghiệp. (Ảnh: Matichon)

Nhà cầm quân của “Bầy voi chiến” dường như “bỏ ngoài tai” drama liên quan đến cậu học trò trong thời gian gần đây. Chia sẻ về Theerathon, HLV Polking cho biết: “Theo đánh giá của tôi, Theerathon Bunmathan là một cầu thủ giỏi, cá nhân tôi thích cậu ấy vì Theerathon có thể làm nhiệm vụ cực kỳ tốt ở cả 2 vị trí tiền vệ và hậu vệ trái trên ĐTQG Thái Lan”.

Ở CLB Buriram United, “vua cùi chỏ” liên tục chơi ở vị trí hậu vệ trái thay cho cầu thủ đang bị chấn thương là Sasalak Haiprakhon. Do đó, HLV Polking nhấn mạnh, ông sẽ xem xét lại để tận dụng tối đa khả năng của Theerathon trong đội hình tuyển Thái Lan.

Khi được giới truyền thông đặt vấn đề về sự cạnh tranh trên hàng tiền vệ giữa Theerathon và Chanathip Songkrasin hay Supachok Sarachat - 2 ngôi sao Thái Lan vừa trở về hội quân từ J-League 1, HLV Mano Polking thẳng thắn cho biết Theerathon vẫn đóng vai trò quan trọng đối với ĐT Thái Lan.

Chúng tôi sẽ phải trao đổi lại với nhau để quyết định điều gì là có lợi nhất cho đội bóng xứ chùa Vàng”, thuyền trưởng ĐTQG Thái Lan kết luận.

img
ĐTQG Thái Lan chuẩn bị cho 2 trận giao hữu dịp FIFA days tháng 3. (Ảnh: FAT)

Đáng chú ý, cả 2 cầu thủ Chanathip Và Supachok đều là những ngôi sao vắng mặt ở kỳ AFF Cup 2022. Chính Theerathon là cầu thủ được tin tưởng chuyển từ vị trí hậu vệ trái vào giữa đá với vai trò tiền vệ tổ chức.

Không mất quá nhiều thời gian, “vua cùi chỏ” vẫn thể hiện lối chơi linh hoạt, anh có màn trình diễn khá ấn tượng và góp công lớn giúp ĐT Thái Lan giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup 2022, qua đó lên ngôi vô địch ở đấu trường khu vực.

Được biết, nữ tỷ phú Madam Pang trước đó đã tiết lộ, đội bóng nước này hiện đang có lực lượng mạnh hơn cả đội hình AFF Cup 2022. Đây cũng là những trận đấu đánh dấu sự trở lại của HLV Mano Polking sau thời gian dài không làm việc cùng các cầu thủ ĐT Thái Lan.

Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ có các trận giao hữu quốc tế gặp các đối thủ Syria và UAE lần lượt vào các ngày 25 và 28/3 trong dịp FIFA days của tháng 3. HLV Mano Polking mới đây đã tuyên bố “Bầy voi chiến” sẽ quyết thắng cả 2 trận để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT